• Privacy Policy
  • Terms & Conditions
  • Disclaimer
  • Contact US
  • Advertise with Us
TeachMore
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB
No Result
View All Result
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB
No Result
View All Result
TeachMore.lk
Home TEACHING

நெறிமுறைத் தலைமைத்துவம்.

August 15, 2023
in TEACHING, கட்டுரைகள்
Reading Time: 2 mins read
நெறிமுறைத் தலைமைத்துவம்.
Share on FacebookShare on WhatsAppShare on Telegram

நெறிமுறைத் தலைமைத்துவம்.- ETHICAL LEADERSHIP.

Loga

S.Logarajah

Lecturer, Batticaloa National College of Education

 

நம்மில் பலர் நெறிமுறை தலைமைத்துவத்தை அனுபவித்திருப்போம். சிலர் நமது தொழில் வாழ்க்கையில் நெறிமுறை தலைமையின் பற்றாக்குறையை அனுபவித்திருப்போம். நெறிமுறை தலைவர்கள் நம்பிக்கை மற்றும் மரியாதை கலாச்சாரத்தை ஊக்குவிப்பதன் மூலம், வளர்ப்பதன் மூலம் மற்றும் உருவாக்குவதன் மூலம் ஊழியர்களுக்கு வழிகாட்டுகிறார்கள்.

நெறிமுறைத் தலைமைத்துவம் என்றால் என்ன? நியாயம், பொறுப்புக்கூறல், நம்பிக்கை, நேர்மை, சமத்துவம் மற்றும் மரியாதை போன்ற வரையறுக்கப்பட்ட பெறுமானங்களின் அடிப்படையில் மக்களை வழிநடத்தும் மற்றும் நல்ல முடிவுகளை எடுக்கும் கலையே நெறிமுறை தலைமைத்துவம் ஆகும். உண்மையில், இந்த பெறுமானங்கள் நெறிமுறை தலைமைத்துவத்திற்கான அடிப்படை அடித்தளத்தை உருவாக்குகின்றன. நெறிமுறைகள் என்பது பெறுமானங்கள் அல்லது தார்மீகக் கொள்கைகளின் தொகுப்பைப் பயன்படுத்தி சரியிலிருந்து தவறுகளைப் புரிந்துகொள்வதற்கான ஒரு வழியாகும். உங்களுக்கும் உங்கள் நிறுவனத்திற்கும் பெறுமானங்களின் தொகுப்பை நிறுவுவதன் மூலம், நீங்கள் நெறிமுறை தலைமைத்துவத்துகானன பயிற்சியில் ஈடுபடலாம் .

தனித்தனியாகவும் கூட்டாகவும் மக்களுடன் தொடர்புகொள்வதற்கான சிறந்த வழியை நெறிமுறைகள் ஆணையிடுகின்றன. ஒரு தனிநபர் ஒரு நிறுவனத்தில் தனக்கும் தனது சக ஊழியர்களுக்குமான ஒழுங்கு விதிகளின் தொகுப்பை நிறுவும் போது, ​​நெறிமுறை தலைமைத்துவம் நடைமுறைக்கு வருகிறது. ஒரு நிறுவனத்தில் உள்ள பல்வேறு ஊழியர்களை முகாமை செய்து, அனைத்து உறுப்பினர்களையும் மதிக்கும் முகாமையாளர்கள், பணிக்குழுவினரின் கருத்துக்கள் மற்றும் அபிப்பிரயங்களுக்குச்  செவிசாய்த்து, அவர்களின் நலன்கள் மற்றும் நம்பிக்கைகளை ஆதரித்து, ஒருவரை ஒருவர் மதித்து, கீழ்நிலை அதிகாரிகளை எப்போதும் நேர்மையாகவும், நியாயமாகவும் செயல்பட ஊக்குவிக்கும் முகாமையாளர்கள் இவர்கள் அனைவரும் நெறிமுறைத் தலைவர்களுக்கு உதாரணங்களாவர்.

நெறிமுறை தலைமைத்துவக் கோட்பாடுகள்:

FATHER நெறிமுறைச் சட்டகம் ஆறு முக்கிய பெறுமானங்களின் அடிப்படையில் நெறிமுறை தலைமைத்துவத்திற்கான கோட்பாடுகளை உருவாக்குகின்றன.

F-A-T-H-E-R நெறிமுறைச் சட்டகம்

F- நியாயம்

A- பொறுப்புக்கூறல்

T- நம்பிக்கை

H – நேர்மை

E- சமத்துவம்

R- மரியாதை.

நியாயம் (Fairness)

மனிதர்களாகிய நாம் எவ்வாறு தொடர்பு கொள்கிறோம், எவ்வாறு நடத்தப்பட வேண்டும் என்று எதிர்பார்க்கிறோம் என்பதன் மையத்தில் நியாயத்தின் கொள்கை உள்ளது. இயல்பாக, நாங்கள் நியாயமாக நடத்தப்பட வேண்டும் என்று எதிர்பார்க்கிறோம், மற்றவர்களை நியாயமாக நடத்த முயற்சிப்போம். ஒரு தலைவராக, நீங்கள் எப்போதும் உங்கள் குழு, பணிக்குழு அல்லது பின்பற்றுபவர்களை நியாயமாக நடத்த வேண்டும். ஒரே சூழ்நிலையில் உள்ளவர்களிடையே வேறுபாடு காட்டுவது பின்பற்றுபவரிடையே வெறுப்பை ஏற்படுத்தும். நியாயம் என்பது மக்கள் தகாத முறையில் நடந்து கொண்டால் அவர்களை ஒழுங்குபடுத்துவதையும் உள்ளடக்குகிறது. ஒரே பிரச்சினைக்காக பல ஊழியர்களிடையே உள்ள மாறுபட்ட ஒழுக்கத்தை நாம் தவிர்க்க வேண்டும்

பொறுப்புக்கூறல் (Accountability)

தவறான முடிவுகளுக்கு அல்லது தவறுகளுக்கு பொறுப்பாக இருப்பது உங்கள் தார்மீகத் திறனைக் காட்டுகிறது. நாம் அனைவரும் தவறு செய்கிறோம், ஆனால் நம்மில் பெரும்பாலோர் நம் தவறுகளை ஒப்புக்கொண்டு முன்னேறுவதில்லை. மற்றவர்களைக் குறை கூறுவது, சூழ்நிலைகளைக் குறை கூறுவது அல்லது கடவுளைக் குறை கூறுவது மனித இயல்பு. ஆனால் பொறுப்புக்கூறலை ஏற்றுக்கொள்வது, மக்கள் மதிக்கும் மற்றும் பின்பற்றும் பண்புடன் நீங்கள் ஒரு வலுவான, நன்கு வடிவமைக்கப்பட்ட வட்டமான தலைவர் என்பதைக் காட்டுகிறது.

நம்பிக்கை (Trust)

சிறந்த உறவுகளும் சிறந்த குழுக்களும் நம்பிக்கையின் அடிப்படையில் கட்டமைக்கப்படுகின்றன. உங்கள் துணையை முழுமையாக நம்ப முடியாவிட்டால், உங்கள் உறவு இறுதியில் தோல்வியடையும். உங்கள் குழுவின் நேர்மையை உங்களால் நம்ப முடியாவிட்டால், உங்கள் குழு இறுதியில் தோல்வியடைந்து பிரிந்துவிடும். உங்கள் குழு, உங்கள் குடும்பம் மற்றும் உங்கள் நட்பு ஆகியவற்றுக்கிடையிலான புரிதலும் வளர்ச்சியும் நம்பிக்கையைப் பொறுத்தது. இராணுவத்திலோ, விளையாட்டுக் குழுவிலோ அல்லது பணிபுரியும் நிறுவனத்திலோ எங்கு இருந்தாலும் உயர் செயல்திறன் கொண்ட அனைத்து அணிகளும் நம்பிக்கையின் வலுவான அடித்தளத்தைக் கொண்டுள்ளன.

நேர்மை  (Honesty)

நம்மைச் சுற்றியுள்ளவர்களுடன் வெளிப்படையாகவும் நேர்மையாகவும் முக்கியமான விஷயங்களைப் பற்றி விவாதிப்பது நமது உறவுகளின் நேர்மைக்கு முக்கியமாகும். நேர்மை நேரடியாக நம்பிக்கையை ஊட்டுகிறது. உங்களால் ஒருவருடன் நேர்மையாக இருக்க முடியாவிட்டால், அவர்கள் உண்மையைக் கேட்பதையோ அல்லது குறைந்தபட்சம் உங்கள் உண்மையின் பதிப்பையோ நீங்கள் நம்ப முடியாது என்பது பொருளாகும்.

சமத்துவம் (Equality)

சமத்துவக் கொள்கை நமது உலகளாவிய மனித இருப்புக்கும் மகிழ்ச்சிக்கும் மையமானது. உலகில் பல ஏற்றத்தாழ்வுகள் உள்ளன, பெரும்பாலும் மக்கள் பல காரணங்களுக்காக மற்றவர்களிடம் பாகுபாடு காட்ட விரும்புகிறார்கள். நிறம், மதம், பாலினம், பாலியல், உயரம், எடை, அல்லது முடி நிறம் என எதுவாக இருந்தாலும் சரி, நீங்கள் பாகுபாடு மற்றும் சமத்துவமின்மையைக் கடைப்பிடித்தால், நீங்கள் அறிவுப்பூர்வமாக அல்லது தார்மீக ரீதியாக நன்கு வடிவமைக்கப்பட்ட வட்டமான நபர் அல்ல. எல்லா வகையான பாகுபாடுகளும் அருவருப்பானவை, நாம் அதைக் கடைப்பிடித்தால், நம்மைச் சுற்றியுள்ள மக்களிடையே அவமதிப்பை மட்டுமே உருவாக்குபவர்களாக இருப்போம். மேலும் நாம் ஒருபோதும் உண்மையான ஞானத்தை அடைய மாட்டோம்.

மரியாதை  (Respect)

மரியாதை என்பதற்கு பல அர்த்தங்கள் உண்டு, ஆனால் மரியாதை என்பதன் அடிப்படைப் பொருள் மற்றவர்களின் விருப்பங்கள், உணர்வுகள் மற்றும் உரிமைகளுக்கான மரியாதை. மற்றவர்களின் உணர்வுகள் அல்லது ஆசைகளுடன் நீங்கள் உடன்படாமல் இருக்கலாம், ஆனால் அவர்களுக்கு அந்த உணர்வுகள் இருப்பதை நீங்கள் மதிக்க வேண்டும். ஒரு காரணத்திற்காக நீங்கள் ஒருவரை எப்படிப் பாராட்ட முடியும். மனிதநேயத்தைப் பற்றிய உண்மையான புரிதல் என்றால், நம் அனைவரிடத்திலும் உள்ள வேறுபாடுகளை மதிக்க நீங்கள் கற்றுக் கொள்வீர்கள். அந்த வேறுபாடுகளுடன் நீங்கள் உடன்படாமல் இருக்கலாம், ஆனால் அந்த வேறுபாடுகள் ஏன் உள்ளன என்பதைக் கருத்தில் கொள்ளும் திறன் உங்களுக்குத் தேவை. மரியாதையுடன் பாராட்டும் வரும். ஒவ்வொருவரும் பாராட்ட வேண்டிய ஒன்று உண்டு; கண்டுபிடிக்க நேரம் ஆகலாம். உங்கள் நெறிமுறைகள் அல்லது தார்மீக நெறிமுறைகளை நீங்கள் கட்டமைக்கும்போது, ​​​​உங்கள் குணத்தை நிரூபிக்கும்போது, ​​உங்கள் பணி, உங்கள் தேர்வுகள் மற்றும் உங்கள் வாழ்க்கையை நீங்கள் நடத்தும் விதத்திற்காக அதிகமான மக்கள் உங்களை மதிக்கவும் பாராட்டவும் வருவார்கள்.

நல்ல நெறிமுறை தலைமைத்துவ தீர்மானங்களை எடுப்பது எப்படி?

எளிமையாகச் சொல்வதென்றால், நெறிமுறைகளில், கடமை மற்றும் பயன்பாடு ஆகிய இரண்டு முக்கிய போட்டிக் கோட்பாடுகள் உள்ளன. கடமை அடிப்படையிலான அணுகுமுறை “கொலை செய்யாதே” போன்ற விவிலிய விதி போன்ற விதிகளின் பட்டியலின் அடிப்படையில் சரி அல்லது தவறை நிறுவுகிறது. நீங்கள் விதியை மீறினால், நீங்கள் மீறுகிறீர்கள். பல நிறுவன நடத்தை விதிகள் கடமை அடிப்படையிலானவை.

பயனுள்ள அணுகுமுறை கடந்த காலத்தில் மிகப் பெரிய நன்மை அல்லது குறைந்த வலியின் விளைவுகளின் அடிப்படையில் ஒரு முடிவை சரியானதா அல்லது தவறா என்று தீர்மானிக்கிறது. நடைமுறையில், நீங்கள் நெறிமுறைகள் என்று அழைக்கப்படும் தத்துவத்தின் கிளையில் ஆழமாக மூழ்கி ஒரு சிக்கலான விவாதத்தைக் காணலாம் அல்லது எந்தவொரு சூழ்நிலையிலும் சிறந்த தீர்வை உருவாக்க கடமை மற்றும் பயனுணர்வை நீங்கள் பயன்படுத்தலாம்.

மிகவும் பிரபலமான நெறிமுறை தலைவர் – ஆபிரகாம் லிங்கன்

நியாயம், பொறுப்புக்கூறல், நம்பிக்கை, நேர்மை, சமத்துவம் மற்றும் மரியாதை ஆகியவற்றின் F-A-T-H-E-R கொள்கையானது நெறிமுறைத் தலைமைத்துவத்திற்கான ஒரு முக்கிய வழிகாட்டி, ஆனால் அனைத்தையும் உள்ளடக்கியவை அல்ல. பிரபலமான பெரிய தலைவர்கள் கொள்கைகளின் அடிப்படையில் தங்களுக்கான அடித்தளத்தை உருவாக்குகிறார்கள். F-A-T-H-E-R கொள்கைகளுடன் அவர்களுக்கு என்ன ஒற்றுமைகள் மற்றும் வேறுபாடுகள் உள்ளன என்பதைப் பார்க்க, வரலாற்றில் மிகச் சிறந்த தார்மீகத் தலைவர்களில் ஒருவரின் விவரங்களை நாம் ஆராய வேண்டும். ஆபிரகாம் லிங்கன் நெறிமுறை தலைமைத்துவத்திற்கான சிறந்த முன்மாதிரி ஆவார். இந்த கிரகத்தில் ஆபிரகாம் லிங்கனின் இருப்பு மனிதகுலத்திற்கு ஒரு உண்மையான பரிசு. சமத்துவத்துக்கான அவரது போராட்டம் மற்றும் அதிக நன்மைக்காக மக்களை ஒன்றிணைக்கும் விருப்பம் அன்று கற்பனை செய்ய முடியாத அளவுக்கு இன்று பிரமிக்க வைக்கிறது.

 

மரியாதை, நம்பிக்கை, நேர்மை குறித்து ஆபிரகாம் லிங்கன்

லிங்கனுக்கு வெவ்வேறு கருத்துகளைக் கேட்கும் திறன் இருந்தது. பழிவாங்கப்படுவோம் என்ற  பயம் இல்லாமல் அமைச்சரவை உறுப்பினர்கள் கருத்து வேறுபாடு கொள்ள சுதந்திரமாக இருக்கும் சூழலை அவர் உருவாக்கினார். அதே சமயம், விவாதத்தை எப்போது நிறுத்துவது என்பதும், பல்வேறு கருத்துக்களைக் கேட்டு, இறுதி முடிவு எடுப்பதும் அவருக்குத் தெரியும்.

பொறுப்புக்கூறல் குறித்து ஆபிரகாம் லிங்கன்

வெற்றி மற்றும் லட்சியத்திற்கான பாதை இருவருக்கு போதுமானது. அவரது அமைச்சரவை உறுப்பினர்கள் தவறு செய்தபோது, ​​லிங்கன் அவர்களுக்காக எழுந்து நின்று பேசினார். போர் முயற்சிகள் ஒப்பந்தங்கள் தொடர்பாக அவரது அமைச்சரவையிலுள்ள ஒரு உறுப்பினரைப் பற்றி தீவிரமான கேள்விகளை எழுப்பியபோது, லிங்கன் எழுந்து பேசி, அந்த அமைச்சர் மட்டுமல்ல  தானும் தனது முழு  அமைச்சரவையுமே   காரணம் என்று சுட்டிக்காட்டியதாக லிங்கனின் வாழ்க்கை வரலாற்றை எழுதிய கியர்ன்ஸ் குட்வின் எனும் வரலாற்றாசிரியர் கூறியுள்ளார்.

சமத்துவம் குறித்து ஆபிரகாம் லிங்கன்

“1864 கோடை யுத்தம் போர் வடக்கில் நன்றாகச் செல்லவில்லை. . அவரது அரசியல் கட்சி உறுப்பினர்கள் லிங்கனிடம் வந்து, போரில் வெற்றி பெற வழி இல்லை என்றும், அடிமைத்தனத்தில் அவர் சமரசம் செய்ய வேண்டியிருக்கலாம் என்றும் கூறினார்கள். ஆனால் லிங்கன் அடிமைப் பிரச்சினையில் உறுதியாக இருந்தார் மற்றும் அவர்களது ஆலோசனைகளைப் பொருட்படுத்த வில்லை.

மரியாதை மற்றும் நியாயப்பாடு குறித்து ஆபிரகாம் லிங்கன்

யாரிடமும் வெறுப்பு இல்லாமல், அனைவருக்கும் தொண்டு செய்து, நாம் இருக்கும் வேலையை முடிக்க முயற்சிப்போம், தேசத்தின் காயங்களைக் கட்டுவோம், போரைச் சுமந்தவனையும், அவனது விதவையையும் அவனது அனாதையையும் கவனித்துக்கொள்வோம். நமக்குள்ளும் எல்லா நாடுகளுக்கும் இடையே ஒரு நியாயமான மற்றும் நீடித்த அமைதியை அடைய மற்றும் போற்றக்கூடிய அனைத்தையும் செய்வோம் என்றார்.

நெறிமுறை தலைமைத்துவம் ஏன் முக்கியமானது?

ஒரு நிறுவனத்திற்கு நெறிமுறை தலைமை ஏன் அவசியம் என்பதை பல காரணங்கள் விளக்குகின்றன. முதலில், தலைவர்கள் நெறிமுறைகளை நிலைநாட்டினால், அது அமைப்பு முழுவதும் பரவும்.

அவர்கள் நிறுவனத்தில் உருவாக்கப்பட்ட பெறுமானங்களை நிலை நிறுத்துகிறார்கள். மற்றும் கீழ்நிலை அதிகாரிகள் இந்த பெறுமானங்களை நிரூபிக்கவும்  அதற்கேற்ப நடந்து கொள்ளவும் எதிர்பார்க்கிறார்கள்.

இரண்டாவதாக, நிறுவனத்திற்குள் நேர்மறையான சூழலை வளர்ப்பதற்கு நெறிமுறைத் தலைவர்கள் முக்கியம். இது தனிநபர், குழு அல்லது நிறுவன மட்டத்தில் பயனுள்ள உறவுகளுக்கு வழிவகுக்கிறது. எனவே, இது மூன்று நிலைகளிலும் நேர்மறையான முடிவுகளையும் நன்மைகளையும் தருகிறது.

மூன்றாவதாக, நெறிமுறை தலைமையின் மூலம் உருவாக்கப்பட்ட நேர்மறையான சூழல் அதிக உற்பத்தித்திறனுக்கு வழிவகுக்கிறது. இது கீழ்நிலை அதிகாரிகளிடையே நேர்மறையான பணி மனப்பான்மையிலும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது. உதாரணமாக, தலைவர்கள் கீழ்படிந்தவர்களை மதிக்கிறார்கள் மற்றும் மரியாதை காட்டுகிறார்கள். இது நேர்மறை பரஸ்பரத்திற்கும் வழிவகுக்கும். இதன் விளைவாக, ஊழியர்கள் தலைவரைப் பின்பற்றுவது  மற்றும் நம்புவது மட்டுமல்லாமல், அவர்கள் தங்களால் முடிந்ததைச் செய்யத் தூண்டப்படுகிறார்கள்.

நான்காவதாக, குழு ஒற்றுமையை உருவாக்க நெறிமுறை தலைமை முக்கியமானது. தலைவர்களும் துணை அதிகாரிகளும் அவர்களுக்கு இடையே ஒரு வலுவான பிணைப்பை உருவாக்குகிறார்கள். இறுதியாக, இது வேலையில் அதிக மன உறுதியை உருவாக்குகிறது. தலைவர்கள் வலுவான பிணைப்புகளை உருவாக்கும்போது, ​​அவர்களின் தூரநோக்கை அடைய துணை அதிகாரிகளை ஊக்குவிப்பது எளிது. பணியை நிறைவேற்ற துணை அதிகாரிகளும், மேலதிகாரிகளும் ஒரே முறையில் உள்ளனர்.

ஐந்தாவது, பொது மக்கள் நிறுவனத்தின் படத்தை நேர்மறையாக உணர்கிறார்கள். கட்டமைக்கப்பட்ட பெறுமானங்கள் நிறுவனத்திற்கு வெளியே பரவுகின்றன, எடுத்துக்காட்டாக, துணை மற்றும் சக ஊழியர்களுக்கு இடையிலான சமூக தொடர்புகள் மூலம். இறுதியாக, இது நிறுவனத்திற்கு வெளியே உள்ளவர்களிடையே புரிதலை உருவாக்குகிறது. உதாரணமாக, பொது மக்கள் நிறுவனத்தை ஒரு நட்பு மற்றும் பணியாளர் நட்பு பணியிடமாக உணர்கிறார்கள். அத்தகைய நேர்மறையான படம் அவசியம், எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு போட்டி நன்மையை உருவாக்க. ஒரு நட்பு பணியிடமாக, அங்குள்ள பல வல்லுநர்கள் நிறுவனத்தில் வேலைக்கு விண்ணப்பிக்க விரும். புகிறார்கள். இதன் விளைவாக, ஆட்சேர்ப்பு எளிதானது மட்டுமல்ல. ஆனால், இது மலிவானது, எடுத்துக்காட்டாக, இது விளம்பரச் செலவுகளைக் குறைக்கிறது. மேலும், சிறந்த திறமையாளர்களை பணியமர்த்த நிறுவனங்களுக்கு அதிக வாய்ப்புகளை வழங்குகிறது.

கல்வியில் நெறிமுறை தலைமை ஏன் முக்கியமானது?

கல்வித் தலைவர்கள் நெறிமுறைத் தலைமைக்கு மாறுகிறார்கள், ஏனெனில் இது எந்த நடத்தை பொருத்தமானதாகக் கருதப்படுகிறது என்பதற்கான தெளிவான படத்தை வழங்குகிறது, முழு பாடசாலைச் சமூகத்தையும் மனதில் கொண்டு பொறுப்பான முடிவெடுப்பதை மாதிரியாக்குகிறது. இது இயற்கையாகவே ஒரு நேர்மறையான கல்வி சூழலை உருவாக்குகிறது, இது எதிர்மறை தாக்கங்களுக்கு சிறிய இடத்தை விட்டுச்செல்கிறது.

ஒரு நெறிமுறை சூழலை உருவாக்குவதற்கும், வளர்ப்பதற்கும் உறுதியளிக்கும் கல்வித் தலைவர்கள், பாதுகாப்பான, பத்திரமான  மற்றும் ஆதரவான பாடசாலைக்  கலாச்சாரங்களை நிறுவ முடியும். இந்த சூழலில், திறந்த, நேர்மையான தொடர்பு ஊக்குவிக்கப்படுகிறது.

கொடுமைப்படுத்துதல், உட்படுத்ததல் மற்றும் மாணவர் ஒழுக்கம் போன்ற தலைப்புகள் மிகவும் அணுகக்கூடியதாக மாறும். மேலும் நம்பிக்கை இயல்பாகவே செழிக்கும். இறுதியில்  ஒரு வெற்றிகரமான பாடசாலைச் சூழலை நீங்கள் சொந்தமாக அழைப்பதில் மகிழ்ச்சி அடைவீர்கள்.

கல்வியில் நெறிமுறை தலைமைத்துவத்திற்கான கட்டமைப்பு

  1. சுயநலமின்மை : பாடசாலைத் தலைவர்கள் மாணவர்களின் நலனை மட்டுமே கருத்தில் கொண்டு செயல்பட வேண்டும்.
  2. நியாயப்பாடு : பாடசாலைத்  தலைவர்கள் பாடசாலையில்  தகாத முறையில் செல்வாக்கு செலுத்த முயற்சிக்கும் நபர்கள் அல்லது அமைப்புகளை பாடசாலைக்கான எந்தக் கடமையிலும் ஈடுபடுத்துவதைத் தவிர்க்க வேண்டும். செயல்படுவதற்கும் முடிவுகளை எடுப்பதற்கும் முன், அவர்கள் ஆர்வங்கள் மற்றும் உறவுகளின் முரண்பாடுகளை வெளிப்படையாக அறிவித்து தீர்க்க வேண்டும்.
  3. புறவயம் : பாடசாலைத் தலைவர்கள் பாரபட்சமின்றி, நியாயமாக சிறந்த சான்றுகளைப் பயன்படுத்தி, பாகுபாடின்றி, நியாயமாகச் செயல்பட்டு முடிவுகளை எடுக்க வேண்டும். பாடசாலைத் தலைவர்கள் உணர்ச்சிவசப்படாதவர்களாக இருக்க வேண்டும், மாணவர்களின் நலன்களைக் கருத்திற் கொண்டு பகுப்பாய்வு செய்து தீர்ப்புக் கூற வேண்டும்.
  4. பொறுப்புக் கூறல் : பாடசாலைத் தலைவர்கள் தங்கள் முடிவுகளுக்கும் செயல்களுக்கும் பொதுமக்களிடம் பொறுப்புக் கூற வேண்டும், இதை உறுதிப்படுத்த மேலும் கவனமான  ஆய்வுக்கு உட்படுத்தப்பட வேண்டும்.
  5. வெளிப்படைத் தன்மை : பாடசாலைத் தலைவர்கள் வெளிப்படையாகவும், வெளிப்படைத் தன்மையுடனும் செயல்பட்டு முடிவெடுக்க வேண்டும். அவ்வாறு செய்வதற்கான தெளிவான மற்றும் நியாயமான காரணங்கள் இல்லாவிட்டால், தகவல் மறைக்கப்படக்கூடாது.
  6. நேர்மை : பாடசாலைத் தலைவர்கள் உண்மையாக இருக்க வேண்டும்.
  7. தலைமைத்துவம் : பாடசாலைத் தலைவர்கள் தங்கள் சொந்த நடத்தையில் தலைமைத்துவக் கொள்கைகளை நிரூபிக்க வேண்டும். அவர்கள் தலைமைத்துவக் கொள்கைகளை தீவிரமாக ஊக்குவிக்க வேண்டும் மற்றும் வலுவாக ஆதரிக்க வேண்டும். மேலும் மோசமான நடத்தை எங்கு நடந்தாலும் அதை சவால் செய்ய தயாராக இருக்க வேண்டும்.

பாடசாலைகள் மாணவர்களுக்குச் சேவை செய்கின்றன மற்றும் அவர்கள் நிறைவான மற்றும் மதிப்புமிக்க குடிமக்களாக வளர உதவுகின்றன. இளம் சமுகத்தினருக்கு  முன்மாதிரியாக, தலைவர்களாக நாம் எப்படி நடந்து கொள்கிறோம் என்பதும், என்ன செய்கிறோம் என்பதும் முக்கியம். தலைவர்கள் பின்வரும் தனிப்பட்ட குணாதிசயங்கள் அல்லது நற்பண்புகள் மூலம் தலைமைத்துவத்தைக் காட்ட வேண்டும்:

  • விசுவாசம்: தலைவர்கள் நம்பத்தகுந்தவர்கள் மற்றும் நம்பகமானவர்கள். மாணவர்கள் மீது நம்பிக்கை வைக்க வேண்டும் மற்றும் நிந்தனைக்கு அப்பாற்பட்டவர்களாக இருக்க வேண்டும். தமது உந்துதல்களைப் பற்றி தாம்  நேர்மையானவர்களாகவும், நம்பகமானவர்களாகவும் பொறுப்பானவர்களாகவும் இருக்க வேண்டும்.
  • ஞானம் : தலைவர்கள் அனுபவம், அறிவு மற்றும் நுண்ணறிவைப் பயன்படுத்துகின்றனர். அவர்கள் மிதமான மற்றும் சுய விழிப்புணர்வைக் காட்டுகிறார்கள். நிதானமாக செயல்படுகிறார்கள்,மற்றும் பகுத்தறிவைப் பயன்படுத்து கிறார்கள், பாடசாலைகளுக்கு உரிமையுடனும் நல்ல உணர்வுடனும் சேவை செய்ய வேண்டும்.
  • கருணை : தலைவர்கள் மரியாதை. தாராள மனப்பான்மை, புரிதல் மற்றும் நல்ல மனநிலையை வெளிப்படுத்துகிறார்கள் மோதல் தவிர்க்க முடியாத இடங்களில் மனிதாபிமானத்துடன் கடினமான செய்திகளை வழங்க வேண்டும்.
  • நீதி : தலைவர்கள் நியாயமானவர்கள் மற்றும் அனைத்து மாணவர்களினதும் நலனுக்காக உழைக்கிறார்கள், அனைத்து மாணவர்களுக்கும் பயனுள்ள, மகிழ்ச்சியான மற்றும் நிறைவான வாழ்க்கையை நடத்துவதற்கு அவர்கள் முயற்சி செய்ய வேண்டும்.
  • சேவை : தலைவர்கள் மனசாட்சி மற்றும் கடமை உள்ளவர்கள். தரத்தைப் பாதுகாக்கும் கட்டமைப்புகள், மரபுகள் மற்றும் விதிகளை ஆதரிப்பதன் மூலம் அவர்கள் பணிவு மற்றும் சுயக் கட்டுப்பாட்டை வெளிப்படுத்துகிறார்கள். அவர்களது நடவடிக்கைகள் உயர்தர கல்வியைப் பாதுகாக்க வேண்டும்.
  • தைரியம் : தலைவர்கள் தைரியமாக நன்மைக்காக செயல்படுவார்கள். மாணவர்களின் பாதுகாப்பு மற்றும் விரிவான, பயனுள்ள மற்றும் ஆக்கப்பூர்வமான கல்விக்கான அவர்களின் உரிமையை அவர்கள் பாதுகாக்கிறார்கள். அவர்கள்  ஒருவருக்கொருவர் பொறுப்புக் கூறவேண்டும்.
  • நம்பிக்கை : தலைவர்கள் நேர்மறையாகவும் ஊக்கமளிப்பவர்களாகவும் இருக்கிறார்கள், சிரமங்கள் மற்றும் சவால்கள் இருந்தபோதிலும், உலகை மாற்ற கல்வியை சிறப்பாக முன்னெடுத்து வரவேண்டும்.

நெறிமுறை கல்வித் தலைவர் யார்?

  • கல்வியில் உள்ள நெறிமுறைத் தலைவர்கள் பாடசாலையின் தொலைநோக்குஇபணிக்கூற்று மற்றும் அடிப்படை மூலங்களை சமூக வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் விழுமியங்களுடன் பொருத்திப் பார்கின்றனர்.
  • ஒரு நெறிமுறை கட்டமைப்பை உருவாக்க அவர்கள் தங்கள் சொந்த தார்மீக திசைகாட்டியைப் பயன்படுத்துகின்றனர்.
  • அவர்கள் எடுக்கும் முடிவுகள் எப்போதும் அவர்களின் மாணவர்கள், ஊழியர்கள் மற்றும் சமூகங்களின் நலனுக்காகவே இருக்கும்.
  • அவர்கள் எப்போதும் நல்ல நம்பிக்கையுடன் செயல்படுகிறார்கள், நியாயம், நேர்மை மற்றும் மற்றவர்களை மதிக்கிறார்கள்.
  • அவர்கள் அடிக்கடி மற்றவர்களுக்கு தங்களின் மரியாதையை வெளிக்காட்டுகிறார்கள்.
  • அவர்கள் வெற்றியை அங்கீகரித்து வெகுமதி அளிக்கிறார்கள், பச்சாதாபத்தை வெளிப்படுத்துகிறார்கள் மற்றும் நன்றியுணர்வை வெளிப்படுத்துகிறார்கள்.
  • வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் நேர்மைக்கு முன்னுரிமை அளிக்கப்படும் சூழலை வளர்க்கின்றார்கள்.
  • அவர்கள் இரக்கமும் கருணையும் கொண்டவர்கள்.

முடிவுரை

இப்போது நாம் நமது  நெறிமுறை பெறுமானங்களை நிறுவியுள்ளோம்.  மற்றும் எமது பாடசாலையின்  நெறிமுறை தரத்தை நிலை நிறுத்தியுள்ளோம். எமது நேர்மை, மரியாதை மற்றும் நெறிமுறைத் தலைமையை உருவாக்கத் தொடங்குவதற்கான நேரம் இது. நாம் ஆசிரியராக இருந்தாலும், அதிபராக இருந்தாலும். கல்வி நிர்வாகியாக இருந்தாலும், கல்லியியலாளராக இருந்தாலும் நாம் எமது  கடமைகளைத் தொடங்கலாம். நமக்கான பெறுமானங்களுடன் வாழ்ந்து முன்மாதிரியாகத் திகழ்வோம்.

நெறிமுறை தலைமைத்துவத்தைச் செயல்படுத்துவதில் பெரும் நன்மைகள் உள்ளன; கார்னெல் பல்கலைக்கழக ஆய்வில், “நெறிமுறை தலைமையானது பணியாளர் செயல்திறனுடன் நேர்மறையான மற்றும் குறிப்பிடத்தக்க வகையில் தொடர்புடையது” என்று கண்டறிந்துள்ளது. எனவே 6 புள்ளி சட்டகத்தைப் பயன்படுத்தி நெறிமுறைத் தலைமைத்துவத்தை இன்றே தொடங்குவோம். மற்றும் நமது தொழில் வாழ்க்கை பலம் பெறுவதைப் கண்கூடாகக் காணுவோம்.

உசாத்துணைகள்

Pinar T. (2009) The ethical leadership characteristics of the school principals in terms of demographic characteristics, Unpublished master’s thesis, Maltepe University, Institute of Social Sciences.

Shapiro, J. P., & Gross, S. J. (2008).Ethical educational leadership in turbulent times: (Re)solving moral dilemmas. New York: Lawrence Erlbaum Associates

Yeşiltaş, M. & Çeken, H. & Sormaz, Ü. (2012) The effect of ethical leadership and organizational justice on organizational deviation behaviors, Mugla University Journal of Social Sciences Institute, 28, 18-38.

Butts, J. B. (2013). Ethics in Organizations Leadership. (Online). Retrieved from http://www.jblearning.com/samples/0763749761/EthicalLeaderhip.pdf.

Esmaelzadeh, F., Abbaszadeh, A., Borhani, F., & Peyrovi, H. (2017). Ethical leadership and organizational climate: The experience of Iranian nurses. Iranian Red Crescent Medical Journal, 19(4), 1-9.

Previous Post

BA Honours in Tamil and Tamil Language Teaching

Next Post

Higher Diploma in Business

Related Posts

பிள்ளைகளிடத்தில் கல்விச் சமூகமயமாக்கலை ஏற்படுத்துவதில் நவீன ஊடகங்களின் பங்களிப்பு

பிள்ளைகளிடத்தில் கல்விச் சமூகமயமாக்கலை ஏற்படுத்துவதில் நவீன ஊடகங்களின் பங்களிப்பு

September 23, 2023
Action Based Research for Teachers

Action Based Research for Teachers (Grades 6-13)

September 23, 2023
ஒப்பீட்டுக் கல்வி: வரையறை, வியாபகம், நோக்கம், முக்கியத்துவம் மற்றும் பயன்கள்

ஒப்பீட்டுக் கல்வி: வரையறை, வியாபகம், நோக்கம், முக்கியத்துவம் மற்றும் பயன்கள்

September 23, 2023
Graduate Teaching Application - Western Province -2023 Stage II

Graduate Teaching Application – Western Province -2023 Stage II

September 23, 2023
Next Post
Higher Diploma in Business

Higher Diploma in Business

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Facebook Page

WhatsApp Group

Telegram Group

Recent Posts

அரசறிவியல் தொகுப்பு – க.பொ.த உயர் தரம் -A.C.M. Faleel (MA – Political Science ), PGDE

April 20, 2020

தரம் 3 வாரம் 6 க்கான செயலட்டைகள்

December 21, 2020

க.பொ.த உயர் தரப் பரீட்சை செய்முறைப் பரீட்சை – நேர அட்டவணை

January 4, 2021
TeachMore.lk

Help Menu

  • Privacy Policy
  • Terms & Conditions
  • Disclaimer
  • Contact US
  • Advertise with Us

Main Menu

  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB

Recent Posts

  • Seminar Series for 200 Level Examination in Bachelor of Arts – 2023
  • ADMISSION OF STUDENTS WITH FOREIGN QUALIFICATIONS ACADEMIC YEAR 2022/2023
  • Degree Programs Year 2023/2024 – Ocean University of Sri Lanka (OCUSL)

© 2022 Teachmore.lk

No Result
View All Result
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB

© 2022 Teachmore.lk

error: Content is protected !!