• Privacy Policy
  • Terms & Conditions
  • Disclaimer
  • Contact US
  • Advertise with Us
TeachMore
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB
No Result
View All Result
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB
No Result
View All Result
TeachMore.lk
Home கட்டுரைகள்

BLENDED LEARNING

March 3, 2023
in கட்டுரைகள்
Reading Time: 40 mins read
BLENDED LEARNING
Share on FacebookShare on WhatsAppShare on Telegram

கலப்பு கற்றல் (BLENDED LEARNING)

S.LOGARAJAH

LECTURER, BATTICALOA NATIONAL COLLEGE OF EDUCATION

loga

அறிமுகம் 

கலப்புக் கல்வி, கலப்புக் கற்றல் என்றும் அழைக்கப்படும் கலப்புக் கற்றல், அதன் எளிய வரையறையில், ‘நேருக்கு நேர்’ மற்றும் ‘Online’ ஆகிய கலப்புக் கல்வியாகும். கலப்பு கற்றல் சில நேரங்களில் “தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல்” அல்லது “வேறுபட்ட அறிவுறுத்தல்” அல்லது “அரை–முன்னேற்றக் கல்வி” என்று குறிப்பிடப்படுகிறது. 

B-Learning என்றும் அழைக்கப்படும் கலப்பு கற்றல், Online  மற்றும் Offline அறிவுறுத்தலை ஒருங்கிணைக்கிறது. மாணவர்கள் பயிற்றுவிப்பாளர் மற்றும் பொருள்களுடன் பௌதீக வகுப்பறை மற்றும் Online தளம் மூலம் தொடர்பு கொள்கிறார்கள்.

 

கலப்பு கற்றல் என்றால் என்ன?

இந்த வகையான கற்றல் மிகவும் பரந்த சொல் என்பதால் அதை வரையறுப்பது கடினம். இருப்பினும், தற்போது அறிஞர்களால் மிகவும் பரவலாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட வரையறை கீழே உள்ளது:

“தொழில்நுட்பம் மற்றும் மெய்நிகர் செயல்பாடுகளை பாரம்பரிய கற்பித்தலுடன் ஒருங்கிணைக்கும் கற்பித்தல் முறை. இது உயர் கல்வியியல் மதிப்பைக் கொண்ட திட்டமிட்ட செயல்பாடுகளைப் பயன்படுத்துகிறது. “

கற்றல் செயல்முறையை மேம்படுத்தவும், மாற்றவும் கலப்பு கற்றல் தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துகிறது. இணையம் மிகவும் அணுகக் கூடியதாக மாறியமை மற்றும் தொலைததூரக் கல்வியின் ஒருங்கிணைப்பு என்பவற்றால் ஆசிரியர்கள் மற்றும் நிர்வாகிகள் புதுமையான கற்பித்தல் முறைகளைத் தேடுவதன் முக்கியத்துவத்தை அங்கீகரித்தனர்.

இந்த நடைமுறைகளைப் பரப்புவதில் நிபுணரான மைக்கேல் ஹார்ன், கல்வி நெட்வொர்க்கை மாற்றுவதற்கு கலப்பு கற்றல் சிறந்த வழி என்று நம்புகிறார். கலப்பு கற்றல் குழுப்பணி மற்றும் விமர்சன சிந்தனைக்கான இடத்தை உருவாக்குகிறது என்று அவர் கூறினார். மாணவர்களுக்கு இந்த அணுகுமுறையின் முக்கியத்துவத்தையும் அவர் வலியுறுத்துகிறார், அவர்களுக்கு அறிவு மற்றும் வாழ்க்கையில் வெற்றிக்கான அவர்களின் திறன்களை மேம்படுத்துவதற்கான வாய்ப்புகள் இரண்டையும் வழங்குகிறது.

கலப்பு கற்றல் என்பது இரண்டு கல்வி விருப்பங்களை இணைத்து, ஆசிரியர் மாணவர்களின் முடிவுகளை பரிசோதிக்க அனுமதிக்கும் ஒரு வழியாகும். வல்லுநர்கள் நேருக்கு நேர் வகுப்புகளுடன் இணைந்து நிகழ்நிலை மொட்யுல்களைப் பயன்படுத்தலாம் அல்லது வகுப்பறை அறிவுறுத்தலுக்கு துணையாக நிகழ்நிலை  பாடத்திட்டத்தை வடிவமைக்கலாம்.

இந்த முறைகளை இணைப்பது கல்வியில் ஒரு புதிய முன்னுதாரணத்திற்கு பங்களிக்கிறது, இது சமீப காலங்களில் அதிகம் விவாதிக்கப்படுகிறது: 

கலப்புக் கல்வி நெகிழ்வானது, மாணவர் அவர்களின் நேரம் மற்றும் பணிகளை அவர்களின் தேவைகளின் அடிப்படையில் ஒழுங்கமைக்க அனுமதிக்கிறது. இருப்பினும், ஒரு நல்ல ஆய்வு முறையைப் பின்பற்றுவது மற்றும் வேலையை இழுக்காமல் இருக்க ஒரு வழக்கத்தை நிறுவுவது மிகவும் முக்கியம். 

மறுபுறம், கலப்புக் கல்வியானது ஒரு மேம்பட்ட அமைப்பைக் கொண்டுள்ளது, இதன் மூலம் ஆசிரியர் மாணவர்களுடன் தொடர்ந்து தொடர்பு கொள்கிறார். மன்றங்கள், நேரடி செய்திகள் மற்றும் தொலைபேசி அழைப்புகள் மூலம், மாணவர்களால் முன்வைக்கப்படும் சந்தேகங்கள் மற்றும் கேள்விகள் தீர்க்கப்படுகின்றன. 

ஒவ்வொரு பாடமும் ஒவ்வொரு காலாண்டிலும் திறந்திருக்கும் தொகுதிகளாக பிரிக்கப்பட்டுள்ளது, இது வகுப்பின் மற்ற பகுதிகளுக்கு காத்திருக்காமல் மாணவர் முன்னேற அனுமதிக்கிறது.

 

புரட்டப்பட்ட கற்றலின் (Flipped Learning) பரிணாமமே கலப்புக் கற்றல்

புரட்டப்பட்ட கற்றல்; செயல், விசாரணை மற்றும் கூட்டு கற்றலை ஊக்குவிக்கிறது. இந்த மாதிரியானது மாணவர்கள் வீட்டில் ஒரு தலைப்பைப் படிக்கவும், பள்ளிக்குச் செல்லவும், விவாதத்திற்குத் தயாராகவும், அவர்களின் சந்தேகங்களைப் பகிர்ந்து கொள்ளவும், யோசனைகளை வழங்கவும், வகுப்பறையில் செயலில் பங்கேற்பவர்களாகவும் இருக்க அனுமதிக்கிறது.

வகுப்பின் முக்கிய பாத்திரமாக மாணவர் இருக்க வேண்டும் என்று அறிஞர்கள் பரிந்துரைக்கின்றனர். அவர்கள் சுயாட்சி மற்றும் கல்வியின் செயல்திறனை அதிகரிக்க தொழில்நுட்பத்துடன் கற்றலை நம்புகிறார்கள்.

மறுபுறம், தொலைக்காட்சி மற்றும் வீடியோக்களுடன் வகுப்பறையை தொடர்புகொள்வதில் திறமையான ஆசிரியரான பாலோ ஃப்ரைர் (Paulo Freire) இதில் ஒரு மாஸ்டர் என்பதை நினைவில் கொள்வது அவசியம்.

1996 ஆம் ஆண்டு பேபர்ட்டுடனான உரையாடலில், “நாங்கள் பள்ளியை நிறுத்தத் தேவையில்லை” என்று கூறினார், மாறாக ஒரு புதிய தொழில்நுட்ப அடிப்படையிலான உயிரினம் பிறக்கும் வரை அதை மிகவும் நவீனமாக்க வேண்டும். “ என்று கூறினார்,

மாற்றத்தின் வேகம் மெதுவாக இருந்தாலும், சில பள்ளிகள் மற்றும் பல்கலைக்கழகங்கள் ஏற்கனவே இதைச் செய்யத் தொடங்கியுள்ளன, இது எதிர்பாராத முடிவுகளுக்கு வழிவகுக்கிறது. 

கலப்பு கற்றல் தொடர்ந்து பிரபலமடைந்து வருகிறது, இது குறிப்பிடத்தக்க மற்றும் நேர்மறையான கல்வி மாற்றங்களுக்கு வழிவகுக்கும் என்று நாம் நம்பலாம்.

 

கலப்பு கற்றலின் பொதுவான வகைகள்

கலப்பு கற்றல் என்பது ஆன்லைன் மற்றும் நேருக்கு நேர் கற்றலின் கலவையாகும், அதாவது உங்கள் மாணவர்கள் ஏற்கனவே பல ஆண்டுகளாக கலப்பு கற்றலைச் செய்து கொண்டிருக்கலாம். 

  1. நிலைய சுழற்சி கலந்த கற்றல்:

நிலையம்–சுழற்சி கலந்த கற்றல் என்பது மாணவர்களை நிலையான அட்டவணையில் நிலையங்கள் வழியாகச் சுழற்ற அனுமதிக்கும் ஒரு மாதிரியாகும், இதில் குறைந்தபட்சம் ஒரு நிலையங்களாவது Online கற்றல் நிலையமாக இருக்கும்.

ஆரம்பப் பாடசாலைகளுக்கு இந்த மாதிரி மிகவும் பொதுவானது, ஏனெனில் ஆசிரியர்கள் நிலையங்கள் மற்றும் மையங்களில் சுழற்றுவதை நன்கு அறிந்திருக்கிறார்கள்.

  1. ஆய்வக சுழற்சி கலந்த கற்றல்

கலப்பு கற்றலுக்கான ஆய்வக சுழற்சி மாதிரியானது “நிலைய சுழற்சி” போன்றது. இது ஒரு பிரத்யேக ஆய்வக கணினி ஆய்வகத்தில் ஒரு குறிப்பிட்ட அட்டவணையின்படி நிலையங்கள் வழியாக மாணவர்களை சுழற்ற அனுமதிக்கிறது, இது ஆசிரியர்களுடன் நெகிழ்வான திட்டமிடலை அனுமதிக்கிறது, இது பள்ளிகள் ஏற்கனவே உள்ள கணினி ஆய்வகங்களை முழுமையாகப் பயன்படுத்த உதவுகிறது.

  1. தொலைநிலை கலந்த கல்வி / செறிவூட்டப்பட்ட மெய்நிகர் கற்றல்)

செறிவூட்டப்பட்ட மெய்நிகர் கலந்த கற்றலில், மாணவர் இடையிடையே/தேவைக்கேற்ப ஆசிரியரை சந்திக்கும் போது ஆன்லைன் பாடநெறியை முடிப்பதில் கவனம் செலுத்துகிறார். 

செறிவூட்டப்பட்ட மெய்நிகர் கலந்த கற்றல் மாதிரியானது மாணவர்களை Onlineஇல்  ஆசிரியர்களுடன் இணைந்து பணியாற்றவும் அவர்களிடமிருந்து கற்றுக்கொள்ளவும் அனுமதிக்கிறது, ஆனால் பாரம்பரிய வகுப்பறை அமைப்பில் அல்ல.

  1. ஃப்ளெக்ஸ் (Flex) கலந்த கல்வி

கலப்பு கற்றலில் ‘ஃப்ளெக்ஸ்‘ அடங்கும். இது சில நேரங்களில் மாணவர்களை ஆஃப்லைன் செயல்பாடுகளுக்கு வழிநடத்தினாலும், ஆன்லைன் கற்றல் மாணவர் கல்வியின் முதுகெலும்பாக அமைகிறது.

அனைத்து கற்றல் முறைகளையும் ஒருங்கிணைக்கும் நெகிழ்வான, தனிப்பட்ட கற்றல் திட்டத்தை மாணவர்கள் பின்பற்றுகின்றனர். பதிவு ஆசிரியர் மற்றும் பிற பெரியவர்களால் தேவைப்படும் அடிப்படையில் நேருக்கு நேர் ஆதரவு வழங்கப்படுகிறது.

சிறிய குழு அறிவுறுத்தல், குழு திட்டங்கள் மற்றும் தனிப்பட்ட பயிற்சி போன்ற செயல்பாடுகள் இதில் அடங்கும்.

  1. புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

கலப்பு கற்றலின் மிகவும் நன்கு அறியப்பட்ட வடிவம் ‘புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை‘ ஆகும். மாணவர்களுக்கு வீட்டிலேயே உள்ளடக்கம் கற்பிக்கப்படுகிறது, பின்னர் ஆசிரியர்கள் மற்றும் சகாக்களின் ஆதரவுடன் பள்ளியில் அதைப் பயன்படுத்த பயிற்சி அளிக்கப்படுகிறது. இது ஒவ்வொரு இடத்திலும் பாரம்பரிய பாத்திரங்களை ‘புரட்ட‘ அனுமதிக்கிறது.

  1. தனிப்பட்ட சுழற்சி கலந்த கல்வி

தனிப்பட்ட சுழற்சி மாணவர்களை நிலையங்களுக்கு இடையில் சுழற்ற அனுமதிக்கிறது, ஆனால் அவர்களின் அட்டவணைகள் அல்லது ஆசிரியரின் மென்பொருள் வழிமுறைகளின் படி.

மற்ற சுழற்சி மாதிரிகளைப் போலல்லாமல், மாணவர்கள் எல்லா நிலையங்களுக்கும் சுழற்ற வேண்டியதில்லை. அவர்கள் தங்கள் பிளேலிஸ்ட்களில் உள்ள செயல்பாடுகளுக்கு மட்டுமே சுழலும்.

  1. 7. திட்ட அடிப்படையிலான கலப்பு கற்றல்

கலப்பு திட்ட அடிப்படையிலான கற்றல் என்பது மாணவர் ஆன்லைன் கற்றல் (சுயமாக இயக்கப்பட்ட அணுகல் அல்லது படிப்புகள்) மற்றும் திட்ட அடிப்படையிலான கற்றல் தயாரிப்புகள் மற்றும் பணிகளை உருவாக்க, மீண்டும் செயல்படுத்த மற்றும் வெளியிடுவதற்கு நேருக்கு நேர் அறிவுறுத்தலைப் பயன்படுத்தும் ஒரு முறையாகும்.

  1. சுய இயக்கம் கலந்த கற்றல்

சுய–இயக்கப்பட்ட கலப்பு கற்றல் மாணவர்கள் தங்கள் விசாரணைக்கு வழிகாட்டவும், முறையான கற்றல் இலக்குகளை அடையவும், டிஜிட்டல் மற்றும் உடல் ரீதியாக வழிகாட்டிகளுடன் இணைக்கவும் Online மற்றும் நேருக்கு நேர் கற்றலைப் பயன்படுத்த அனுமதிக்கிறது.

கற்றல் சுயமாக இயக்கப்படுகிறது, எனவே, உடற்கல்வி ஆசிரியர்களின் பாத்திரங்கள் மற்றும் Online கற்றல் முக்கியமல்ல. முறையான Online படிப்புகளும் இல்லை.

சுய–இயக்க கலந்த கற்றல் ஆசிரியர்களுக்கு ஒரு சவாலை அளிக்கிறது: வெற்றியை மதிப்பிடுவது மற்றும் எப்படியோ, கற்றல் அனுபவத்தின் நம்பகத்தன்மையை மறுப்பது.

தயாரிப்புகள், செயல்முறைகள் மற்றும் அவர்களின் கற்றலைத் தூண்டுவதற்கான சாத்தியக்கூறுகளின் மாதிரிகளைக் கண்டறியும் சவாலை மாணவர்கள் எதிர்கொள்கின்றனர். அவர்கள் என்ன வேலை செய்கிறார்கள், ஏன் வேலை செய்கிறார்கள் என்பதை அடையாளம் கண்டு, தேவையான மாற்றங்களையும் செய்ய வேண்டும்.

சில மாணவர்கள் சிறிய ஆதரவுடன் பறக்க முடியும், மற்றவர்களுக்கு சுதந்திரமாக பின்பற்ற தெளிவான மற்றும் அளவிடக்கூடிய பாதைகள் தேவைப்படுகின்றன.

  1. உள்ளே வெளியே கலந்த கற்றல்

உட்புறம்–வெளியே கலந்த கற்றல் அனுபவங்கள் வகுப்பறைக்கு அப்பால் “முடிக்க” அல்லது “முடிவடையும்” வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன, ஆனால் டிஜிட்டல் Digital மற்றும் Physical இடைவெளிகளின் தனித்துவமான நன்மைகள் இன்னும் தேவைப்படுகின்றன.

பள்ளிச் சுவர்களுக்கு அப்பால் உள்ள வாய்ப்புகள், தளங்கள், இடங்கள் மற்றும் மக்கள் ஆகியவற்றுக்கு முக்கியத்துவம் கொடுப்பதைக் காட்டிலும் “Online கற்றலின்” தன்மை பற்றி Inside – Outside மற்றும்  Outside – Inside மாதிரிகள் குறைவாகவே அக்கறை காட்டுகின்றன. ‘Online ‘ கூறுகளில் சுய–இயக்க விசாரணை மற்றும் முறையான eLearning படிப்புகள் அடங்கும். 

வெளியில் கலந்த கற்றலுக்கு நிபுணர் வழிகாட்டுதல், கற்றல் கருத்து மற்றும் உள்ளடக்க கற்பித்தல் தேவை. நேருக்கு நேர் தொடர்புகள் மூலம் உளவியல் மற்றும் தார்மீக ஆதரவைப் பெற வேண்டிய அவசியம் உள்ளது. மூன்று “பகுதிகள்” ஒவ்வொன்றும் நன்கு வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் அதன் பலத்துடன் விளையாடுகிறது.

  1. வெளியில் கலந்த கற்றல்

வெளியே – கலப்பு கற்றல் அனுபவங்கள் கல்விசார் அல்லாத டிஜிட்டல் மற்றும் Physical சூழல்களில் தொடங்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன, ஆனால் வகுப்பறைக்குள் முடிவடையும்.

அது பாரம்பரிய மதிப்பீட்டு படிவங்கள் மற்றும் கடிதம் தரங்கள் அல்லது பாரம்பரிய கற்பித்தல் மற்றும் கற்றல் ஆகியவற்றைக் குறிக்கலாம். 

மூன்று “பகுதிகள்” ஒவ்வொன்றும் நன்கு வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் அதன் பலத்துடன் விளையாடுகிறது. அவை ஒன்றையொன்று பூர்த்தி செய்கின்றன.

இந்த முறை வெளிப்புறமாக இருந்தாலும், தொலைநிலைக் கற்றல் போலல்லாமல், ஒவ்வொரு நாளும் நேருக்கு நேர் தொடர்புகொள்வதன் மூலம் ஆதரவு, வழிகாட்டுதல், கற்பித்தல் மற்றும் ஆதரவு ஆகியவை இன்னும் தேவைப்படுகின்றன.

  1. துணை கலப்பு கல்வி

இந்த மாதிரியானது, மாணவர்கள் தங்கள் நேருக்கு நேர் கற்றலை நிறைவுசெய்ய 100% Online கற்றலைச் செய்ய அனுமதிக்கிறது அல்லது Online கற்றலை அதிகரிக்க முற்றிலும் நேருக்கு நேர் கற்றல் அனுபவங்களைச் செய்ய அனுமதிக்கிறது.

இங்குள்ள பெரிய யோசனை, முக்கியமான கற்றல் நோக்கங்களை முழுமையாக ஒரே இடத்தில் பூர்த்தி செய்வதாகும். ‘எதிர் இடம்‘ மாணவர்களுக்கு முந்தைய இடத்தில் இருக்க முடியாத அல்லது பெறாத குறிப்பிட்ட கூடுதல் அனுபவங்களை வழங்குகிறது.

  1. கலப்பு தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல்

மாணவர்கள் நேருக்கு நேர் மற்றும் Online கற்றல் (செயல்பாடுகள், மதிப்பீடுகள் திட்டங்கள், முதலியன) இடையே மாறி மாறி. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல் இலக்குகளை அடைவதன் அடிப்படையில். தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல் அனுபவங்களில் மதிப்பீட்டின் வடிவமைப்பு அவசியம். மதிப்பீட்டிற்காக டிஜிட்டல் மற்றும் நேருக்கு நேர் கருவிகளைப் பயன்படுத்தும் திறன் சக்தி வாய்ந்தது ஆனால் கற்றல் வடிவமைப்பாளரின் மனநிலையைப் பொறுத்து சிக்கலானது.

 

கலப்புக் கல்வியின் நன்மைகள்

மின் கற்றலின் சிறந்த முடிவு ஒன்று மற்றொன்றை விட சிறந்தது அல்ல. இரண்டும் அவற்றின் பலம் மற்றும் ஒன்றிணைக்கப்படலாம். Online மற்றும் Offline கற்றலை இணைத்து, இரண்டையும் பயன்படுத்த முடியும். பின்வருபவை மிகவும் குறிப்பிடத்தக்க சில:

  • அதிக நேர நெகிழ்வுத்தன்மை; 
  • இயக்கம் தேவைகளை குறைக்கிறது;
  • செலவுகளைக் குறைக்கிறது
  • இது பங்கேற்பாளர்களிடையே ஒருங்கிணைப்பு மற்றும் அனுபவங்களின் அடுத்தடுத்த பரிமாற்றத்தை ஊக்குவிக்கிறது.
  • மாணவர் மதிப்பீட்டை எளிதாக்குகிறது;
  • களப்பணி மற்றும் ஆர்வமுள்ள இடங்களுக்குச் செல்ல அனுமதிக்கிறது;
  • கூடுதல் தகவல் ஆதாரங்களைப் பயன்படுத்தி கற்றல் முடிவுகளை மேம்படுத்தலாம்.
  • கலப்பு கற்றல் முறை என்பது புதிய கற்றல் முறையாகவும், மாணவர்களின் திறன் மேம்பாடு, மாணவர்களின் சுதந்திரம் சார்ந்தாக இருப்பதாகவும் கலப்பு கற்றல் குறிப்பேடு குறிப்பிடுகிறது

கலப்பு கற்றல் என்பது பிரேசிலில் ஒரு பிரபலமான கற்றல் முறையாகும். பாடங்கள் தொலைதூரக் கல்வி மூலம் கற்பிக்கப்படுகின்றன.

தொலைதூரக் கற்றலுக்கான பிரேசிலியன் சங்கத்தின் (“Abed”) இயக்குநரான கார்லோஸ் லோங்கோ, கலப்பினப் படிப்புகள் தொழில் வல்லுநர்களுக்குத் தலைமைத் திறன், சிக்கலைத் தீர்ப்பது மற்றும் மாறிவரும் உலகத்துடன் இணைந்த தொழில்நுட்பத்தை மேம்படுத்த உதவுகிறது என்று கூறுகிறார்.

இ–புத்தகங்கள், விளையாட்டுகள், வீடியோ பாடங்கள் மற்றும் மின்புத்தகம் உள்ளிட்ட டைனமிக் லேர்னிங் மேனேஜ்மென்ட் சிஸ்டம் (எல்எம்எஸ்) மூலம் தகவல்களைப் பெறலாம் என்று லாங்கோ கூறுகிறார். மறுபுறம், மக்கள் அல்லது குழந்தைகள் தங்கள் படிப்பைப் பின்பற்றுவது மிகவும் கடினமாக இருக்கும், வேலையை ஒழுங்கமைக்க வேண்டிய கடமை மிகவும் சிக்கலானதாக இருக்கும். பணிகள் மற்றும் வேலைகளில் கட்டுப்பாடு இல்லாததால், மோசமான பின்தொடர்தல் மற்றும் வேலையைப் புதுப்பித்த நிலையில் வைத்திருக்காதது ஆகியவை இதன் பொருள் மற்ற வகுப்பை விட பின்தங்கியுள்ளது. இது படிப்பை முடிப்பதற்கு முன்பே கைவிடுவதற்கான அதிக ஆபத்தை குறிக்கிறது.

கலப்புக் கல்வி என்பது முற்றிலும் புதியது அல்ல, ஏனெனில் இது சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு நடைமுறைப்படுத்தப்பட்ட ஒரு முறையாகும். இருப்பினும், தற்போது மற்றும் சூழ்நிலைகள் காரணமாக, வேலை, தொடர்பு மற்றும் மேம்பாட்டு அமைப்பு மிகவும் பயனுள்ளதாக உள்ளது. 

 

கலப்புக் கல்விக்கு எதிரான விமர்சனங்கள் 

கலப்புக் கல்வியின் பல நன்மைகள் இருந்தாலும், குறைவான சாதகமான சூழ்நிலைகள் உள்ளன. ஒருபுறம், இந்த வகை கல்விக்கு நிறைய விடாமுயற்சியும் முதிர்ச்சியும் தேவை. கூட தேவையான வளங்களை வைத்திருப்பது அவசியம், கணினி மற்றும் இணைய இணைப்பு போன்றவை. இதற்கு, கணினி அறிவியலின் அடிப்படைக் கருத்துக்களைக் கொண்டிருப்பது முக்கியம்

இங்கு அனைத்து கல்வி நடவடிக்கைகளும் நேருக்கு நேர் முறை போலல்லாமல், இரண்டும் கலந்த ஒரு கலவையாகும். இந்த வகை முறையில், மாணவர் நேரில் சில செயல்பாடுகளைச் செய்கிறார். இடம் சக நண்பர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளப்படுகிறது மற்றும் குழு நடவடிக்கைகள் கூட மேற்கொள்ளப்படுகின்றன. இதற்கு, தன்னாட்சி படிப்பின் பெரும்பகுதி சேர்க்கப்பட்டுள்ளது, இதனை மாணவர் Online இல் மேற்கொள்கின்றனர். இதனை நிறைவேற்றுவதற்கு  மெய்நிகர் பகுதியுடன், பொருத்தமான கருவிகளை வைத்திருப்பது அவசியம். கம்ப்யூட்டரில் இருந்து, ஸ்மார்ட்போன் வரை, நல்ல இணைய இணைப்பு.

கலவையான வழியில் படிப்பது மிகவும் வசதியானது என்றாலும், அது இன்னும் சிக்கலானது. ஏனெனில் இந்த வகையான பயிற்சிக்கு அதிக முதிர்ச்சி தேவை. ஏனென்றால் நேரத்தை நிர்வகிக்க வேண்டியது அவசியம் ஆகும்.

இந்தக் கலப்பு கற்றலில் நாற்பது விழுக்காடு இணையவழிக் கற்றல் கற்பித்தல் சார்ந்ததாகவும், மீதமுள்ள அறுபது விழுக்காடு ஆசிரியருக்கும் மாணவருக்குமான நேருக்கு நேர் கற்பித்தல் சார்ந்ததாகவும் அமைய இருப்பதாக கலப்பு கற்றல் கற்பித்தலின் அணுகு முறை வரையறுக்கப்பட்டுள்ளது.

இந்தக் கற்றல் முறை மாணவர்களின் கற்றல் வளர்ச்சியை உள்ளடக்கிய தொடர் செயல்பாட்டைப் பின்னுக்குத் தள்ளக் கூடியதாகும். கொரோனா பெருந்தொற்றுக் காலத்தைப் பயன்படுத்தி தேசிய புதிய கல்விக் கொள்கையின் ஒரு பகுதியான டிஜிட்டல் வழி கற்றல் கற்பித்தலைப் பரவலாக்கம் செய்ய கல்வி நிறுவனங்கள் நினைக்கின்றன.

கலப்பு கற்றல், மெய் நிகர் கற்பித்தல் என்பதான டிஜிட்டல் கற்றல் முறை வழியாக, கல்வி நிலைய வகுப்பறையை ஒழித்து கூகுள் வகுப்பறையை உருவாக்க நினைக்கின்றது.

அனைத்து நாட்டு மக்கள்களுக்குப் பொருளாதார சமத்துவம் உருவாக்காமல் டிஜிட்டல் இலங்கை எனும் கற்பனையுலகை உருவாக்க முற்படுவது போலித்தனத்தைக் காட்டுகிறது.

வாழ்விடம், பொருளாதாரம், கல்வி, மருத்துவம் எனத் தன்னிறைவு அடையாத இந்நாட்டில் பெரு நிறுவன லாபத்தை மட்டுமே கருத்தில் கொண்டு உருவாக்கப்பட்டு வரும் அனைத்துத் திட்டங்களும் மக்கள் விரோதத் திட்டங்களாகவே இருக்கின்றன.

எமது நாட்டில் இலவசக் கல்வி வழங்கப்படும் இந்நிலையில் கலப்பு கற்றல் முறை எனும் புதிய கல்விமுறையை கொண்டு வர நினைப்பது கார்ப்பரேட் (Corporate) மயமாகும், கல்விக்கான வெள்ளோட்டமாகும். இதை அரசும் கல்வி நிறுவனங்களும் உணரவேண்டும் கல்வி மேம்பாட்டைக் கருத்தில் கொண்டு மாணவ சமுதாயத்தின் மேல் அக்கறையோடு செயல்படவேண்டும். மாணவர்களின் அறிவு வளர்ச்சியை ஏற்படுத்தும் வகுப்பறையைப் புறந்தள்ளி விட்டு தொழில்நுட்பத்தைக் கையாள்வதில் மட்டும் அறிவு வளர்ந்து விடாது என்பதை உணர வேண்டும்.

கல்வி பயிலும் மாணவர்களுக்குக் கற்றலுக்குத் தேவையான தொழில்நுட்பக் கருவிகளை இலவசமாக வழங்கிய பின்னர் கலப்பு கற்றலை உருவாக்க வேண்டுமே ஒழிய பெரு நிறுவன லாபத்தினை உள்ளீடாகக் கொண்டு உருவாக்கக் கூடாது. 

தேசிய கல்விக் கொள்கையில் நிராகரிக்கப்பட வேண்டியவை ஏராளம் இருக்க, அதன் ஒரு பகுதியாகச் சொல்லப்படும் கலப்பு கற்றல் முறையைக் கொரோனா பொது முடக்கத்தைச் சாதகமாகப் பயன்படுத்திக் கலப்பு கற்றலை கொண்டு வருவதற்கு எதிராக, கல்வியாளர்கள் எதிர்நிலைப்பாட்டினை உருவாக்க வேண்டும்

பிற்காலத்தில் பள்ளிகள், கல்லூரிகளில் இணையக் கற்றலை முழுமையாக்கப்படுமானால் ஆசிரியர்களின் அறப்பணி ஒழிக்கப்படும் நிலை உருவாகும். நமக்கு நாமே கற்றல் எனும் நிலை உருவாகினால் பின்னர் ஆசிரியர்கள் எதற்கு? கல்வி நிறுவனங்கள் எதற்கு? எனும் பிற்போக்குத்தனமான தரகு முதலாளிகளின் கேள்விகள் அபாயச் சூழலை உருவாகக் கூடும்.

ஒவ்வொரு மாணவக் குழுக்களும் தமக்கான கற்றல் பயிற்றுநரை தாமே நியமித்துக் கொண்டு தமது வீட்டிலே ஒரு கூகுள் வகுப்பறையை உருவாக்கிக் கொண்டு, கல்வி கற்கும் நிலைக்குத் தள்ளப்படுவதே உருவாகும். இளைய தலைமுறை மாணவர்களின் அறிவு சார்ந்த சமூகமே நாளை பொதுமைச் சமூகத்திற்கானதாகும்.

வெறுமனே மாணவர்களை ஒரு வங்கியின் உறுப்பினர் போன்றும் முதலீட்டாளர் போன்றும் பங்குதாரர் போன்றும் நினைக்கும் கலப்பு கற்றல் மிக மோசமான விளைவுகளை உருவாக்கும்.

கலப்பு கற்றல் முறையில் ABC (Academic bank of credit) எனக் கூறுவது மாணவர்களின் கற்றலை ஒரு வங்கியில் பணத்தைச் செலுத்துவது, வட்டி விகிதத்தை கருத்தில் கொள்வது எனும் வங்கிச் செயல்பாட்டோடுப் பொருத்திப் பார்ப்பது பிற்போக்குத் தனமானதாகும்.

இதனால்தான் மாற்றுக் கல்வியின் தேவையை உணர்ந்த அறிஞர் பாவ்லோ, கற்றல் செயல்பாட்டை வங்கிச் செயல்பாட்டோடு ஒப்பிடுவது மிக மோசமானது என்று கூறியுள்ளார்.

 

கலப்பு கற்றல் முறையின் பின்விளைவுகள்

  • சமூகநீதிக்கு எதிராக வடிவமைக்கப்பட்ட கல்விக் கொள்கையை உள்ளடக்கியுள்ளது.
  • கலப்பு கற்றல் மாணவர்களைப் பங்குதாரர் போன்றும் முதலீட்டாளார் போன்றும் நினைக்கின்றது.
  • கூகுள் வகுப்பறை வழியாகப் புதிய கொள்கையாக நேருக்கு நேர் கற்றல், ஆன்லைன் கற்றல், தொலைதூரக் கல்வி, மெய்நிகர் பயன்முறை உள்ளிட்ட பல கற்றல் முறைகளை ஏற்றுக்கொள்ளப் பரிந்துரைக்கிறது.
  • கலப்பு கற்றல் கற்பித்தலில் கவனம் செலுத்துவதன் மூலம் தொழிற்கல்வி படிப்புகள், பட்டப் படிப்புகள், பட்ட மேற்படிப்புகளில் கார்ப்பரேட்களின் லாத்திற்கான பல மாதிரி அணுகுமுறைகளைப் பயன்படுத்துவதையும் இது ஊக்குவிக்கிறது.
  • மாணவர்களின் கல்வி கற்றல் சதவீதம் குறைவதற்கும், கல்வி கற்றலில் மாணவர்கள் முழு ஈடுபாடு குறைந்து இடைநிற்றல் உருவாகும்.
  • நாற்பது சதவீதம் இணைய வழக் கற்றலை உருவாக்குவதால் ஆசிரியா் பணிக்குறைப்பு ஏற்படும்.
  • நெகிழ்வுத் தன்மையைக் கொண்ட கல்வி கற்றலை இணைத்தல், தெலைதூரக் கல்வியை உருவாக்கல், ஆன்லைன் மற்றும் மெய்நிகர் தரவுகள், டிஜிட்டல் கல்விக்கு முக்கியத்துவமளிக்கிறது.

மாணவர்கள் பட்டப் படிப்பை டிப்ளோமா படிப்பாக தாராள மயமாக மாற்றிக் கொள்ளலாம் என்று உரைக்கின்றது.

  • தொழிற்கல்விப் படிப்பை தொழில் மய நிறுவனத்திற்கு மாற்றிக் கொள்ள கலப்பு கல்வி வழிவகுக்கிறது.
  • பள்ளி, கல்லூரிகளில் கட்டிடங்கள், நவீன வகுப்பறைகள் இல்லாத சூழலில் டிஜிட்டல் தொழில்நுட்பங்களின் வழிக்கற்றல் மற்றும் பள்ளியிலிருந்து உயர்கல்வி வரை அனைத்து மட்டங்களிலும் கற்றல் கற்பித்தலுக்கான தொழில்நுட்பத்தை மேம்படுத்துவதன் முக்கியத்துவத்தின் அடிப்படையில், கலப்புகற்றல் மாதிரிகளைப் பயன்படுத்த கல்வி நிறுவனங்கள் முற்படும்.
  • கலப்பு கற்றல் கற்றலின் ஒரு பகுதியாக OER (Open educational resources), MOOC (Massive open online courses), Swayam முதலான இணையவழிக் கற்றலை முதன்மைப்படுத்துகிறது.
  • மாணவர்களுக்கான வினாடி வினா, மாணவர்களின் ஒப்படைவு, வகுப்புத் தேர்வு, அகமதிப்பீட்டுத் தேர்வு மற்றும் ஏனைய தேர்வுகளை இணைய வழியாக கூகுள் வகுப்பறை வழியாக நடத்தப் பரிந்துரை செய்கிறது.
  • பாடத்திட்டத்தில் புலமைத்துவ நிறைந்த பாட ஆசிரியர் ஒவ்வொரு முறையும் கற்பிக்கும்போது கற்றல் திறன் மாறுபடக் கூடியதாகும். ஆனால் மின் பாடப் பதிவுகள் மாறுபாடற்ற நிலைத்த தன்மையைக் கொண்ட மின் கற்றலுக்கு முக்கியத்துவம் அளிக்கின்றது.

பல்கலைக்கழகங்கள், கல்லூரிகளுக்கு கலப்பு கற்றலை செயல்படுத்துவதற்குத் தடையற்ற இணைய நிகர இணைப்பு வசதி, வன் பொருள், மென் பொருள், ஸ்மார்ட் வகுப்பறைகள், மாணவர்கள் அனைவருக்கும் மடிக்கணினி முதலான கற்றலுக்குத் தேவையான உள் கட்டமைப்புகள் அமைய வேண்டும். இதற்குப் பின்னரே கலப்பு கற்றல், கற்பித்தலை சீராக செயல் முறைப்படுத்த முடியும். கலப்பு கற்றல் இணையவழிக் கற்றலை உள்ளடக்கியிருப்பதால் தொலைத் தொடர்பு நிறுவனங்களுக்குக் கொள்ளை லாபம் ஈட்டித் தரக் கூடியதாகும்.

 

முடிவுரை 

கலப்பு கற்றல் என்பது ஒரு கல்வி முறையாகும், இது Online மற்றும் பாரம்பரிய வகுப்பறை முறைகளுடன் இணைந்து Online கல்விப் பொருட்களைப் பயன்படுத்துகிறது. கலப்பு கற்றல் மிகவும் சூழல் சார்ந்தது, எனவே பொதுவான வரையறையைக் கொண்டிருப்பது கடினம்.

கலப்பு கற்றல் என்பது நேரில் மற்றும் Online விநியோகமாக வரையறுக்கப்பட்டுள்ளது. Online கூறு  நேருக்கு நேர் என்பதிலிருந்து மாறுபடுகின்றது. மற்றும் அதை நிரப்பாது. இதற்கு ஆசிரியர் மற்றும் மாணவர் இருவரின் உடல் இருப்பு தேவைப்படுகிறது. இருப்பினும், மாணவர் கட்டுப்பாட்டின் சில கூறுகள் நேரம், இடம் அல்லது வேகத்தில் பயன்படுத்தப்படலாம்.

மாணவர்கள் இன்னும் செங்கல் மற்றும் மோட்டார் பள்ளிகளில் சேர வேண்டியிருந்தாலும், அவர்கள் இப்போது கணினி–மத்தியஸ்த உள்ளடக்கம் மற்றும் விநியோகத்தை நேருக்கு நேர் வகுப்பறை செயல்பாடுகளுடன் இணைக்க முடியும்.

 

Previous Post

Sri Lanka Information and Communication Technology Service-2021(2022)

Next Post

University Registrations 2021/2022

Related Posts

பிள்ளைகளிடம் உயர்ந்த குணங்களை விதைப்போம்

பிள்ளைகளிடம் உயர்ந்த குணங்களை விதைப்போம்

March 31, 2023
கற்றலுக்கான பழக்க வழக்கங்களை விருத்தியாக்கிக் கொள்ளல்

கற்றலுக்கான பழக்க வழக்கங்களை விருத்தியாக்கிக் கொள்ளல்

March 26, 2023
21st Century Education and Sri Lankan Schools

21st Century Education and Sri Lankan Schools

March 18, 2023
21st Century Skills and School Leaders

21st Century Skills and School Leaders –

March 16, 2023
Next Post
University Registrations 2021/2022

University Registrations 2021/2022

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Facebook Page

WhatsApp Group

Telegram Group

Recent Posts

Essential learning content to be implemented for grade 10-11

November 11, 2021

Vacancies from Universities and Higher Educational Institutes

February 16, 2020

வெலிகட சிறைச்சாலையில் பரீட்சை மத்திய நிலையம் – மூன்று கைதிகள் பரீட்சைக்குத் தோற்றுகின்றனர்.

February 7, 2022
TeachMore.lk

Help Menu

  • Privacy Policy
  • Terms & Conditions
  • Disclaimer
  • Contact US
  • Advertise with Us

Main Menu

  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB

Recent Posts

  • பிள்ளைகளிடம் உயர்ந்த குணங்களை விதைப்போம்
  • Notice on Issuance of Admission Cards for Institutional Examinations
  • Delegation of Powers under Financial Regulation 135 – Year 2023

© 2022 Teachmore.lk

No Result
View All Result
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB

© 2022 Teachmore.lk

error: Content is protected !!