• Privacy Policy
  • Terms & Conditions
  • Disclaimer
  • Contact US
  • Advertise with Us
TeachMore
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB
No Result
View All Result
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB
No Result
View All Result
TeachMore.lk
Home கட்டுரைகள்

Flipped Classroom – புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

March 12, 2023
in கட்டுரைகள்
Reading Time: 4 mins read
Flipped Classroom – புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை
Share on FacebookShare on WhatsAppShare on Telegram

Flipped Classroom – புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

Loga

S.Logarajah

Lecturer, Batticaloa National College of Education

 

புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையின் வரையறை

சமீப காலமாக கல்வியாளர்களிடையே பெரும் வரவேற்பை பெற்றுவரும் கருத்தாகவும் கல்வியின் அண்மைக்காலப் போக்குகளில் மிகவும் பிரபலமான ஒன்றாக நாம் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையை (Flipped Classroom) கூறலாம்.

ஒவ்வொரு கல்வியாளரின் உலகத்தையும் தலைகீழாக மாற்றும் இந்த கற்றல் அணுகுமுறையின் தனித்தன்மை என்ன? புரட்டப்பட்ட வகுப்பறைகள் எதைப் பற்றியது என்பதைப் பற்றி ஆராய்வதும், சில புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை எடுத்துக்காட்டுகளைக் கற்பதுமே இக்கட்டுரயின் நோக்கமாகும்.

புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை பற்றி சிலர் கேள்விப்பட்டிருக்கலாம் ஆனால் பலருக்கு புதிய விடயமாகவே தெரிகின்றது. சிலருக்கு புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை  துடிப்பான கற்றலுக்கு ஒத்ததாகிவிட்டது. எமது கற்கைகளில் துடிப்பான கற்றலை இணைப்பதற்கு பல வழிகள் உள்ளன, மேலும் புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை அந்த முறைகளில் ஒன்றாகும்.

புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை என்பது ஒரு வகையான கலப்பு கற்றல் ஆகும், அங்கு மாணவர்கள் வீட்டில் உள்ளடக்கத்தை அறிமுகப்படுத்தி, பள்ளியில் அதன் மூலம் பயிற்சி பெறுகிறார்கள். இது பள்ளியில் புதிய உள்ளடக்கத்தை அறிமுகப்படுத்தி, பின்னர் மாணவர்களால் வீட்டிலேயே சுயாதீனமாக செய்து முடிப்பதற்காக வீட்டுப்பாடம் மற்றும் செயற்றிட்டங்களை ஒதுக்கும் பொதுவான நடைமுறைக்கு எதிரானது.

இந்த கலப்பு கற்றல் அணுகுமுறையில், நேருக்கு நேர் தொடர்பு என்பது சுதந்திரமான ஆய்வுடன் கலந்தது – பொதுவாக தொழில்நுட்பம் வழியாக. ஒரு பொதுவான புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை சூழ்நிலையில், மாணவர்கள் வீட்டில் முன்பே பதிவுசெய்யப்பட்ட வீடியோக்களைப் பார்க்கலாம், பின்னர் கேள்விகள் மற்றும் குறைந்த பட்சம் சில பின்னணி அறிவுடன் வீட்டுப்பாடம் செய்ய பாடசாலைக்கு வரலாம்.

விரிவுரை அல்லது நேரடி அறிவுறுத்தல் வகுப்பு நேரத்தைச் சிறப்பாகப் பயன்படுத்துவதில்லை என்ற கருத்தைச் சுற்றி புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை கட்டமைக்கப்பட்டுள்ளது.. பழைய முறைக்குப் பதிலாக இங்கு மாணவர்கள் வகுப்பிற்கு முன் தகவல்களை எதிர்கொள்கின்றனர், உயர் வரிசை சிந்தனையை உள்ளடக்கிய செயல்களுக்கு வகுப்பு நேரத்தை விடுவிக்கின்றனர்.

பாரம்பரிய வகுப்பறை முறையிலிருந்து இது எவ்வாறு வேறுபட்டது என்று நீங்கள் ஆச்சரியப்படலாம்? புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை முறையில், ஆசிரியர் ஈடுபாடு குறைவாக இருக்கும் என்பது பொதுவான தவறான கருத்து.

ஆழ்ந்த கற்றலின் குறிப்பிடத்தக்க பகுதியாக வகுப்பறையில் கற்றல் நடப்பதால், புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை முறைக்கு, மாணவரைத் தொடர்ந்து கண்காணித்து, அவர்களுக்கு நிகழ்நேரக் கருத்துக்களை வழங்க ஒரு தொழில்முறை கல்வியாளர் தேவை.

புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையின் வரலாறு

சில துறைகளில் வகுப்பறை புரட்டுதல் நீண்ட காலமாக நடைமுறையில் இருந்தாலும் (அந்தப் பெயர் கொடுக்கப்படவில்லை என்றாலும்), தொழில்நுட்ப மாற்றங்கள் கல்விப் பொருட்களை அணுகுவதையும் உருவாக்குவதையும் எளிதாக்கியதால் இப்பெயர் பிரபல்யம் அடையத் தொடங்கியது. புரட்டப்பட்ட வகுப்பறைக் கருத்து முதலில் 2007 இல் ஜொனாதன் பெர்க்மேன் மற்றும் ஆரோன் சாம்ஸ், ஆகிய இரண்டு ஆசிரியர்களால் கொலராடோவில் செயல்படுத்தப்பட்டது.

நோயினாலோ அல்லது வேறு காரணங்களினாலோ வகுப்புகளைத் தவறவிட்ட மாணவர்களுக்கு வகுப்பில் கற்பிக்கப்படும்  தலைப்புகளைப் படிக்க வழியில்லை என்பதை உணர்ந்தபோது அவர்களுக்கு இந்த யோசனை வந்தது. அவர்கள் பாடங்களின் வீடியோக்களை பதிவு செய்யத் தொடங்கினர் மற்றும் இந்த வீடியோக்களை வகுப்பில் உள்ள பொருட்களாகப் பயன்படுத்தினர். இந்த மாதிரி இறுதியில் வெற்றி பெற்று, கல்வி உலகில் புரட்சியை ஏற்படுத்தி வரும் ஒரு முழு அளவிலான கற்றல் நுட்பமாக பரிணமித்தது.

பாரம்பரிய Vs புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

பாரம்பரியமாக, கற்பித்தல் செயல்முறை மிகவும் ஒருதலைப்பட்சமானது. இங்கு நாம்

  • முழு வகுப்பையும் கற்பிப்போம்.
  • மாணவர்களுக்கு குறிப்புக்களைக் கொடுப்போம்.
  • மாணவர்களுக்கு வீட்டுப்பாடங்களைச் செய்து வரச் சொல்வோம்.
  • சோதனைகள் மூலம் பொதுவான கருத்துக்களை அவர்களுக்கு வங்குவோம்.

மாணவர்கள் தாங்கள் கற்றுக்கொண்டதை சூழ்நிலைகளுக்குப் பயன்படுத்தவோ அல்லது அவர்களின் முடிவில் இருந்து அதிக ஈடுபாட்டைக் கொண்டிருக்கவோ வாய்ப்புகள் இல்லை.

அதேசமயம், புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையில், கற்பித்தல் மற்றும் கற்றல் இரண்டும் மாணவர்களை மையமாகக் கொண்டது மற்றும் கற்றலில் இரண்டு நிலைகள் உள்ளன.

வீட்டில், மாணவர்கள்:

  • தலைப்புகளின் முன் பதிவு செய்யப்பட்ட வீடியோக்களைப் பார்க்கின்றார்கள்.
  • படிக்கிறார்கள் அல்லது மதிப்பாய்வு செய்கின்றார்கள்.
  • நூல்களை அல்லது டிஜிட்டல் நூல்களைப் படிக்கிறார்கள்.
  • நிகழ்நிலை நடைடிவக்கைகளில் பங்கு கொள்கின்றார்கள்
  • ஆராய்ச்சி பங்கேற்கிறார்கள்.

வகுப்பறையில், அவர்கள்:

  • தலைப்புகளின் வழிகாட்டப்பட்ட அல்லது வழிகாட்டப்படாத திறன் பயிற்சிகளில் பங்கு கொள்கின்றார்கள்.
  • சகாக்களுடன் நேருக்கு நேர் கலந்துரையாடல்கள், விவாதம், விளக்கக் காட்சிகளில் பங்கு கொள்கின்றார்கள்
  • நிலைய கற்றல் நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடுகின்றார்கள்.
  • ஆய்வக சோதனைகளை மேற்கொள்கிறார்கள்.
  • சகபாடி மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பாய்வு போன்றவற்றை மேற்கொள்கிறார்கள்

புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையின் சில நன்மைகள்:

  • அது நெகிழ்வானது
  • மாணவர்கள் தங்கள் சொந்த வேகத்தில் கற்றுக்கொள்ளலாம்
  • மாணவர்கள் தங்கள் கற்றலுக்கு பொறுப்பேற்கிறார்கள்
  • மாணவர்கள் வகுப்பில் பாட விடயங்களைச் சந்திப்பதை விட கற்றுக்கொள்கிறார்கள்.
  • உயர்நிலைக் கல்விக்கு அதிக வாய்ப்புகள் உள்ளன
  • மாணவர்களுக்கு புத்தகங்கள் அல்லது ஆன்லைனில் தகவல் கிடைக்கும் போது, ​​தகவல் பரிமாற்ற நேரத்தை வீணடிக்காது (மஸூர் 2009)
  • புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை தனிப்பயனாக்கலுக்கான வாய்ப்பையும் மேலும் துல்லியமான கற்றல் வழிகாட்டுதலையும் அதிகரிக்கிறது.
  • புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை மாதிரியில், மாணவர்கள் தாங்களாகவே உள்ளடக்கத்தை அணுகும்போது, ஆசிரியரின் வழிகாட்டுதலின் கீழ் பயிற்சி செய்கிறார்கள். பயிற்றுனர்கள் மாணவர்களுடன் மிகவும் நெருக்கமாக வேலை செய்கின்றனர், மாணவர்களை நன்கு அறிந்து கொள்கிறார்கள். மற்றும் சிறந்த உதவிகளை வழங்குகிறார்கள்.
  • இது வீட்டில் ஒருமுறை வீடியோக்களுடன், மீண்டும் வகுப்பறையில் என மாணவர்களின் ஆசிரியர் களுடனான அணுகலை இரட்டிப்பாக்குகிறது
  • மாணவர்களிடையே ஒத்துழைப்பு அதிகரிக்கின்றது .
  • ஆசிரியர்கள் தமது விமர்சனக் கருத்துக்கள், ஆற்றல் தரநிலைகள் மற்றும் கொடுக்கப்பட்ட பாடத்திட்ட வரைபடத்தின் வேகத்தை வலியுறுத்தும் விரிவுரைகளை பதிவு செய்யலாம்.
  • மாணவர்கள் இடைநிறுத்தம், ரீவைண்ட், கூகுள் விதிமுறைகள், மறுபார்வை போன்றவற்றை அனுமதிப்பதுடன், மாணவர்களின் மதிப்பாய்வு, ஒப்படை வேலைகள் போன்றவற்றிற்காக ஒரு ஆயத்த நூலகத்தை உருவாக்குவது போன்ற பக்க பலனையும் இது கொண்டுள்ளது.
  • வகுப்பிற்கு வெளியே மாணவர்கள் பயன்படுத்துவதற்கான ஆதாரங்களை உருவாக்குவது அல்லது கண்டறிவது என்பது புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையை செயல்படுத்துவதில் மிகவும் கடினமான பகுதியாகும் என்று பல ஆசிரியர்கள் நினைக்கிறார்கள்.
  • இருப்பினும், விரிவுரைக்குப் பதிலாக வகுப்பறையில் என்ன நடக்கிறது என்பதைப் பொறுத்தே புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையின் பலன்கள் அமையும். மாணவர்கள் வீட்டில் பயன்படுத்துவதற்கான ஆதாரங்களைத் தேடுவதற்கு முன், வகுப்பு நேரத்தை எவ்வாறு பயன்படுத்தவுள்ளோம் என்பதை முதலில் திட்டமிடுவது அவசியமாகிறது.

 

வகுப்பறையை எப்படி புரட்டுவது?

வகுப்பறையைப் புரட்டுவது, மாணவர்கள் வீட்டில் பார்ப்பதற்கு வீடியோ பாடங்களைக் கொடுப்பது போல் எளிதானது அல்ல. இதற்கு அதிக திட்டமிடல், தயாரிப்பு மற்றும் வளங்களும் தேவை. இங்கே சில எடுத்துக்காட்டுகள் உள்ளன.

  1. வளங்களைத் தீர்மானித்துக் கொள்ளுங்கள்
  • புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை முறையானது தொழில்நுட்பத்தை அதிகம் சார்ந்துள்ளது மற்றும் மாணவர்களை ஈர்க்கும் வகையில் பாடங்களை உருவாக்க உங்களுக்கு உதவும் ஒவ்வொரு ஊடாடும் கருவியும் உங்களுக்குத் தேவைப்படும். வீடியோ பாடங்களை உருவாக்குதல், உள்ளடக்கத்தை மாணவர்கள் அணுகக்கூடியதாக மாற்றுதல், அவர்களின் முன்னேற்றத்தைக் கண்காணித்தல் மற்றும் பகுப்பாய்வு செய்தல் மற்றும் பல.

உதாரணம் : ஒரு ஊடாடும் கற்றல் மேலாண்மை அமைப்பு     (LMS), Google வகுப்பறை. கூகுள் கிளாஸ்ரூம் பரவலாகப்    பயன்படுத்தப்படும் LMS ஆகும்.

  • உங்கள் மாணவர்களுடன் உள்ளடக்கத்தை உருவாக்கி பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள்
  • அவர்கள் செய்த முன்னேற்றத்தை பகுப்பாய்வு செய்யுங்கள்
  • நிகழ்நேர கருத்தை அனுப்புங்கள்
  • பெற்றோர் மற்றும் பாதுகாவலர்களுக்கு மின்னஞ்சல் சுருக்கங்களை அனுப்புங்கள்
  1. ஊடாடும் செயல்பாடுகளில் மாணவர்களை ஈடுபடுத்துங்கள்
  • புரட்டப்பட்ட வகுப்பறைகள் முக்கியமாக மாணவர் ஈடுபாட்டின் அடிப்படையில் இயங்குகின்றன. மாணவர்களை கவர்ந்திழுக்க, வகுப்பில் செய்யப்படும் சோதனைகளை விட உங்களுக்கு அதிகம் தேவை ஊடாடும் விளக்கக்காட்சி தளமாகும்.
  • ஊடாடும் செயல்பாடுகள் புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை முறையின் குறிப்பிடத்தக்க பகுதியாகும். லைவ் வினாடி வினா வடிவில் உருவாக்கும் மதிப்பீட்டை ஹோஸ்ட் செய்ய நினைத்தாலும் அல்லது வகுப்பின் நடுவில் ஒரு கேம் விளையாடி அதை இன்னும் கொஞ்சம் உற்சாகப்படுத்த நினைத்தாலும், பயன்படுத்த எளிதான மற்றும் எல்லா வயதினருக்கும் ஏற்ற ஒரு கருவி உங்களுக்குத் தேவை. நேரடி வினாடி வினாக்கள், வாக்கெடுப்புகள், சிந்தனையைத் தூண்டும் யோசனைகள், ஊடாடும் விளக்கக்காட்சிகள் மற்றும் பல போன்ற பல்வேறு வேடிக்கையான செயல்பாடுகளை ஹோஸ்ட் செய்ய உங்களை அனுமதிக்கும் ஒன்லைன் ஊடாடும் விளக்கக்காட்சி தளமாகும்.
  • நீங்கள் செய்ய வேண்டியதெல்லாம் இலவசமாக பதிவு செய்து, உங்கள் விளக்கக்காட்சியை உருவாக்கி அதை உங்கள் மாணவர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள். மாணவர்கள் தங்கள் ஃபோன்களில் இருந்து செயல்பாட்டில் பங்கேற்கலாம், முடிவுகள் அனைவரும் பார்க்க நேரலையில் காட்டப்படும்.
  1. வீடியோ பாடங்கள் மற்றும் உள்ளடக்கத்தை உருவாக்குங்கள்.

முன் பதிவு செய்யப்பட்ட வீடியோ பாடங்கள் புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை முறையின் முக்கிய கூறுகளில் ஒன்றாகும். இந்தப் பாடங்களை மாணவர்கள் எவ்வாறு தனியாகக் கையாளலாம் மற்றும் இந்தப் பாடங்களை நாம் எவ்வாறு கண்காணிக்கலாம் என்பதைப் பற்றி நாம் அதிக கவனம் செலுத்த வேண்டும் அதற்காக நாம் வீடியோ மேக்கர் மற்றும் எடிட்டர் ஐ பயன்படுத்தலாம்.

edpuzzle போன்ற ஒன்லைன் வீடியோ தயாரித்தல் மற்றும் எடிட்டிங் தளங்கள் வீடியோ பாடங்களை உருவாக்கவும், உங்கள் சொந்த விளக்கங்கள் மற்றும் விளக்கங்களுடன் அவற்றைத் தனிப்பயனாக்கவும், மாணவர்களின் செயல்பாட்டைக் கண்காணிக்கவும், அவற்றைக் கண்காணிக்கவும் உங்களை அனுமதிக்கிறது.

பிற ஆதாரங்களில் இருந்து வீடியோக்களைப் பயன்படுத்தி, நமதுபாடத் தேவைகளுக்கு ஏற்ப அவற்றைத் தனிப்பயனாக்க வேண்டும் அல்லது சொந்தமாக உருவாக்க வேண்டும் மேலும் வீடியோவை எத்தனை முறை பார்த்தார்கள், எந்தப் பிரிவில் அதிக நேரம் செலவிடுகிறார்கள் என்பது உட்பட மாணவர்களின் முன்னேற்றத்தைக் கண்காணியுங்கள்

  1. தொடர்ந்து கண்காணியுங்கள்

மாணவர்கள் வீட்டில் பார்ப்பதற்காக முன் பதிவு செய்யப்பட்ட வீடியோ பாடங்களை நீங்கள் கொடுக்கும்போது, ​​அவை மாணவர்களுக்கு நன்றாக வேலை செய்வதையும் உறுதி செய்ய வேண்டும். புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை முறையில் ‘என்ன’ மற்றும் ‘ஏன்’ என்பதை மாணவர்கள் அறிந்திருப்பதை உறுதிசெய்ய வேண்டும்.

ஒவ்வொரு மாணவரும் புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை மூலோபாயத்தைப் பற்றி வேறுபட்ட கருத்தைக் கொண்டிருப்பார்கள், மேலும் அவர்கள் அதைப் பற்றிய கேள்விகளையும் கொண்டிருக்கலாம். முழு அனுபவத்தையும் மறுபரிசீலனை செய்ய மற்றும் பிரதிபலிக்க அவர்களுக்கு ஒரு வாய்ப்பை வழங்குவது முக்கியம். பின்னூட்ட மேடையைப் பயன்படுத்தலாம்.

https://padlet.com மாணவர்கள் ஆசிரியருடன் அல்லது அவர்களது சகாக்களுடன் உள்ளடக்கத்தை உருவாக்க, பகிர மற்றும் விவாதிக்கக்கூடிய ஆன்லைன் கூட்டுத் தளமாகும். ஆசிரியரும் செய்யலாம்:

  • ஒவ்வொரு பாடத்திற்கும் அல்லது செயல்பாட்டிற்கும் ஒரு தனி சுவரை உருவாக்கவும், அங்கு மாணவர்கள் தங்கள் கருத்துக்களை பதிவு செய்து பகிர்ந்து கொள்ளலாம்.
  • மாணவர்கள் தங்கள் சகாக்களுடன் தலைப்பை மதிப்பாய்வு செய்யவும், தலைப்பின் வெவ்வேறு கருத்துக்களை அறிந்து கொள்ளவும் ஒத்துழைக்கலாம்.

 

  • இந்த முறையை பயன்படுத்த முற்பட்டால் பின்வரும் படிமுறைகளைப் பின்பற்றுவது அவசியமானதாகும்.
  1. உங்கள் வகுப்பு நேரத்தை எப்படிப் பயன்படுத்துவீர்கள் என்பதைத் தீர்மானித்து, அந்தச் செயல்பாடுகளை வடிவமையுங்கள்.
  2. மாணவர்கள் வீட்டில் பயன்படுத்துவதற்கான ஆதாரங்களைக் கண்டறியுங்கள் அல்லது உருவாக்குங்கள். இவை வாசிப்புகள், ஓடியோ கோப்புகள், இணையதளங்கள் அல்லது வீடியோக்களாக இருக்கலாம். இந்த ஆதாரங்களை நீங்கள் உருவாக்கத் தேவையில்லை, ஆனால் அனைத்து மாணவர்களுக்கும் இந்த பொருட்களை அணுகுவதற்கான வழி இருப்பதை உறுதிசெய்ய வேண்டும். மாணவர்கள் வீட்டில் பயன்படுத்துவதற்கான பொருட்களை நீங்கள் உருவாக்கினால், அதைத் திருத்த அவர்களின் கருத்தைப் பயன்படுத்துங்கள்.
  3. வீட்டில் உள்ள பொருட்களை எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பதை மாணவர்களுக்குக் கற்பியுங்கள். அவர்கள் விரிவுரையில் இருக்கும் போது போலல்லாமல், மாணவர்கள் கேள்வி எழும் போது கேட்க முடியாது, குறிப்பாக குறிப்பு எடுத்துக் கொள்வது முக்கியம்.
  4. சொந்தமாக வேலை செய்வதால் மாணவர்களுக்கு கவனச்சிதறல் ஏற்படும். மாணவர்கள் எப்பொழுதும் ஊடகத்தில் ஈடுபட்டாலும், கல்வி சார்ந்த ஆடியோ அல்லது வீடியோ கிளிப்களை எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பது அவர்களுக்குத் தெரியாது. மாணவர்கள் தாங்களாகவே வேலையைச் செய்வதற்கு ஊக்கம் உள்ளதா என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

 

 புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையின் மாதிரிகள்

Flipped Classroom Models

  1. வழக்கமான தலைகீழ் வகுப்பறை

(The Standard Inverted Classroom)

  • இம்முறையானது பாரம்பரிய கற்பித்தல் முறைக்கு சற்று ஒத்த செயல்முறையைப் பின்பற்றுகிறது. மாணவர்களை அடுத்த நாள் வகுப்பிற்கு தயார் செய்வதற்காக, வீட்டுப்பாடமாக பார்க்கவும் படிக்கவும் வீடியோக்கள் மற்றும் பொருட்கள் வழங்கப்படுகின்றன.
  • வகுப்பின் போது, ​​மாணவர்கள் தாங்கள் கற்றுக்கொண்டவற்றைப் பயிற்சி செய்கிறார்கள், அதே சமயம் ஆசிரியரால் தேவைப்படுபவர்களுக்கு சிறிது கூடுதல் கவனம் செலுத்துகிறது.

 

  1. கலந்துரையாடல் சார்ந்த புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

(The Discussion-Oriented Flipped Classroom

  • வீடியோக்கள் மற்றும் பிற வடிவமைக்கப்பட்ட பாட உள்ளடக்கத்தின் உதவியுடன் மாணவர்கள் வீட்டில் தலைப்புக்கு அறிந்துகொள்கின்றார்கள்.
  • வகுப்பின் போது ​​​​மாணவர்கள் தலைப்பைப் பற்றிய விவாதங்களில் பங்கேற்கிறார்கள், தலைப்பின் வெவ்வேறு கருத்துக்களை அட்டவணையில் கொண்டு வருகிறார்கள்.
  • இது முறையான விவாதம் அல்ல. கலந்துரையாடல். இது பாடத்தை ஆழமாகப் புரிந்துகொள்ள உதவுகிறது மற்றும் கலை,இலக்கியம், மொழி போன்ற பாடங்களுக்கு ஏற்றது.

 

  1. மைக்ரோ– ஃபிளிப்ட் வகுப்பறை (Micro flipped classroom)
  • பாரம்பரிய கற்பித்தல் முறையிலிருந்து புரட்டப்பட்ட வகுப்பறைக்கு மாற்றும் போது இந்த மைக்ரோ- ஃபிளிப்ட் வகுப்பறை உத்தி மிகவும் பொருத்தமானது.
  • மாணவர்கள் புதிய கற்றல் முறையை எளிதாக்குவதற்கு பாரம்பரிய கற்பித்தல் நுட்பங்கள் மற்றும் புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை உத்திகள் இரண்டையும்  இங்கு ஒன்றிணைக்க வேண்டும்.
  • இந்த வகை வகுப்பறையில், குறுகிய வீடியோ விரிவுரைகள் குறுகிய பணிகளுடன் சேர்ந்து ஆய்வுப் பொருளாக விநியோகிக்கப்படுகின்றன. மீதமுள்ள விரிவுரை மற்றும் பணிகள் வகுப்பறை நேரத்தில் நடத்தப்படுகின்றன.
  • விஞ்ஞானம் போன்ற சிக்கலான கோட்பாடுகளை அறிமுகப்படுத்த விரிவுரைகள் தேவைப்படும் பாடங்களுக்கு மைக்ரோ-ஃபிலிப்ட் வகுப்பறை மாதிரியைப் பயன்படுத்தலாம்.

 

  1. ஆசிரியரின் வகிபாகத்தைப் புரட்டும் வகுப்பறை (Flipping The Teacher)
  • பெயரில் குறிப்பிடுவது போல, இந்த புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை மாதிரி ஒரு ஆசிரியரின் பாத்திரத்தை புரட்டுகிறது. மாணவர்கள் தாங்களாகவே உருவாக்கிய உள்ளடக்கத்துடன் வகுப்பிற்கு கற்பிக்கிறார்கள்.
  • இது சற்று சிக்கலான மாதிரி மற்றும் உயர்நிலைப் பள்ளி அல்லது கல்லூரி மாணவர்களுக்கு ஏற்றது, அவர்கள் சுதந்திரமாக தலைப்புக்களைத் தெரிவு செய்து கற்க முடியும்.
  • புரட்டப்பட்ட வகுப்பறைக்காக உருவாக்கப்பட்ட அனைத்து வீடியோக்களும் ஆசிரியரிடம் தொடங்கி முடிக்க வேண்டியதில்லை. மாணவர்களும் வீடியோவைப் பயன்படுத்தி திறமையை சிறப்பாக வெளிப்படுத்தலாம்.
  • மாணவர்களுக்கு ஒரு தலைப்பு வங்கப்படலாம். மேலும் அவர்கள் தங்கள் சொந்த வீடியோ உள்ளடக்கத்தை உருவாக்கலாம் அல்லது வெவ்வேறு தளங்களில் இருக்கும் உள்ளடக்கத்தைப் பயன்படுத்தலாம். மாணவர்கள் வகுப்பிற்கு வந்து அடுத்த நாள் முழு வகுப்பிற்கும் தலைப்பை வழங்குகிறார்கள், அதே நேரத்தில் ஆசிரியர் அவர்களுக்கு வழிகாட்டியாக செயல்படுகிறார்.
  • ஆசிரியர்கள் “மேடையில் உள்ள ஞானி” என்பதை விட “பக்கத்தில் வழிகாட்டியாக” செயல்படுவது எப்படி என்பதை மீண்டும் கற்றுக் கொள்ள வேண்டும்.

 

  1. முறையான விவாதத்தை மையமாகக் கொண்ட புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

(The Demonstration-Focused Flipped Classroom)

  • முறையான விவாதத்தை மையமாகக் கொண்ட புரட்டப்பட்ட வகுப்பறையில், மாணவர்கள் வகுப்பில் விரிவுரையில் கலந்துகொள்வதற்கும், ஒருவருக்கு ஒருவர் அல்லது குழு விவாதங்களில் ஈடுபடுவதற்கும் முன், வீட்டில் பாட உள்ளடக்கத்தின் அடிப்படைத் தகவல்களை வெளிப்படுத்துகிறார்கள்.
  • இந்த புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை மாதிரியில் மாணவர்கள் பாட உள்ளடக்கத்தை விரிவாகக் கற்றுக்கொள்ள உதவுகிறார்கள், மேலும் தனிப்பட்ட திறன்களை வளர்க்கவும் உதவுகிறது.
  • வெவ்வேறு கருத்துக்களை ஏற்றுக்கொள்வது மற்றும் புரிந்துகொள்வது, விமர்சனங்கள் மற்றும் கருத்துக்களை ஏற்றுக்கொள்வது, போன்றவற்றையும் அவர்கள் கற்றுக்கொள்கிறார்கள்.

 

  1. போலியான புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

(The Faux-Flipped Classroom)

  • Faux-Flipped Classroom மாதிரியானது வீட்டுப் பாடங்களைக் கையாளும் அல்லது சொந்தமாக வீடியோ பாடங்களைப் பார்ப்பதற்கு இன்னும் வயதாகாத இளைய கற்பவர்களுக்கு ஏற்றது. இந்த மாதிரியில்இ மாணவர்கள் ஆசிரியரின் வழிகாட்டுதலுடன் வகுப்பில் வீடியோக்களைப் பார்க்கிறார்கள் மற்றும் தேவைப்பட்டால் ஆசிரியரின் தனிப்பட்ட ஆதரவையும் கவனத்தையும் பெறுவார்கள்.

 

  1. மெய்நிகர் புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

(The Virtual Flipped Classroom)

  • சில நேரங்களில் உயர் தர அல்லது கல்லூரி மாணவர்களுக்கு, வகுப்பறை நேரத்தின் தேவை குறைவாக இருக்கும். சில கல்லூரி மற்றும் பல்கலைக்கழக பேராசிரியர்கள் இப்போது மாணவர்களைப் பார்ப்பதற்காக விரிவுரை வீடியோக்களைப் பகிர்ந்துகொள்கிறார்கள்.
  • ஒன்லைன் கற்றல் முகாமைத்துவ அமைப்புகள் (LMS ) மூலம் வேலையை ஒதுக்குகிறார்கள் மற்றும் சேகரிக்கிறார்கள்,. மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகளின் அடிப்படையில் சுருக்கமான ஒருவருக்கு ஒருவர் அறிவுறுத்தலுக்காக திட்டமிடப்பட்ட நேரங்களில் நேரடியாகச் சந்திக்கின்றார்கள்.

 

  1. குழு அடிப்படையிலான புரட்டப்பட்ட வகுப்பறை

(The Group-Based Flipped Classroom)

  • மாணவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் கற்றுக்கொள்ள உதவும் வகையில் இந்த மாதிரி ஒரு புதிய உறுப்பைச் சேர்க்கிறது.
  • வகுப்பிற்கு முன் பகிரப்பட்ட விரிவுரை வீடியோக்கள் மற்றும் பிற ஆதாரங்களுடன், வகுப்பும் தொடங்குகிறது. மாணவர்கள் வகுப்பிற்கு வரும்போது, ​​அன்றைய ஒதுக்கீட்டில் குழுவாக இணைந்து பணியாற்றும் போது மாற்றம் ஏற்படுகிறது.
  • இந்த வடிவம் மாணவர்களை ஒருவரிடமிருந்து ஒருவர் கற்றுக் கொள்ள ஊக்குவிக்கிறது மற்றும் சரியான பதில்கள் என்ன என்பதைக் கற்றுக்கொள்வது மட்டுமல்லாமல், அந்த பதில்கள் ஏன் சரியானவை என்பதை ஒரு சகாவுக்கு உண்மையில் எவ்வாறு விளக்குவது என்பதையும் மாணவர்களுக்கு உதவுகிறது.

 

Blended Learning கலப்புக் கற்றல் தொடர்பான கட்டுரைகள்

1. கலப்புக் கற்றல் என்றால் என்ன?
https://bit.ly/3SOrKI5

2. கலப்புக் கற்றலின் வரலாறு
https://bit.ly/3ZFFuHc

3. கலப்பு வகுப்பறையை வடிவமைப்பதற்கான 10 குறிப்புகள்
https://bit.ly/3SRdez3

4. இருபத்தோராம் நூற்றாண்டுக்கான அல்பா பரம்பரையும் ஏனைய பரம்பரைகளும்
https://bit.ly/3SRdez3

5. கலப்புக் கற்றல்- நன்மைகள், தீமைகள், விமர்சனங்கள் மற்றும் முக்கியத்துவம்
https://bit.ly/3YFmXcY

ஆசிரியர்கள் கட்டாயம் வாசிக்க வேண்டிய கட்டுரைகள்:
https://teachmore.lk/teachers-must-read-list/

Previous Post

Announcement of one-day strike by principals

Next Post

March 15 Token Strike updates from Teachers and Principals –

Related Posts

பிள்ளைகளிடம் உயர்ந்த குணங்களை விதைப்போம்

பிள்ளைகளிடம் உயர்ந்த குணங்களை விதைப்போம்

March 31, 2023
கற்றலுக்கான பழக்க வழக்கங்களை விருத்தியாக்கிக் கொள்ளல்

கற்றலுக்கான பழக்க வழக்கங்களை விருத்தியாக்கிக் கொள்ளல்

March 26, 2023
21st Century Education and Sri Lankan Schools

21st Century Education and Sri Lankan Schools

March 18, 2023
21st Century Skills and School Leaders

21st Century Skills and School Leaders –

March 16, 2023
Next Post
March 15 Token Strike updates from Teachers and Principals –

March 15 Token Strike updates from Teachers and Principals -

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Facebook Page

WhatsApp Group

Telegram Group

Recent Posts

Examination Calendar for ‍February 2023

Examination Calendar for ‍February 2023

January 16, 2023

ஹட்டன் பாடசாலை மாணவர் ஒருவருக்கு கொரோனா- இரு தினங்களுக்கு முன் பாடசாலை சென்றுள்ளார்.

January 15, 2021

June 29, 2022
TeachMore.lk

Help Menu

  • Privacy Policy
  • Terms & Conditions
  • Disclaimer
  • Contact US
  • Advertise with Us

Main Menu

  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB

Recent Posts

  • பிள்ளைகளிடம் உயர்ந்த குணங்களை விதைப்போம்
  • Notice on Issuance of Admission Cards for Institutional Examinations
  • Delegation of Powers under Financial Regulation 135 – Year 2023

© 2022 Teachmore.lk

No Result
View All Result
  • Home
  • News
  • CIRCULARS
  • COURSES
  • Applications
  • EXAMS & RESULTS
  • கட்டுரைகள்
    • TEACHINGS
    • Modules for EB

© 2022 Teachmore.lk

error: Content is protected !!